Tất cả đều biết Jurgen Klopp đã thay đổi mạnh mẽ Liverpool như thế nào kể từ khi ông đến vào 2015. Chiến lược gia người Đức đã mang Champions League về cho Quỷ đỏ vùng Merseyside, Siêu cúp châu Âu, rồi FIFA Club World Cup.

Klopp dính 'lời nguyền mùa giải thứ 7' từ Mainz tới Dortmund và giờ dường như đang vận vào Liverpool

Ông cũng giúp họ giải cơn khát danh hiệu Premier League chờ đợi suốt 30 năm ròng.

Ở mùa giải vừa qua, Liverpool của Klopp đã chiến cho mục tiêu ăn 4 đến ngày cuối cùng. Dù hụt Ngoại hạng Anh (kém Man City 1 điểm) và thua Real Madrid ở chung kết Cúp C1, nhưng Liverpool cũng có trong tay FA Cup và League.

Bởi sự gắn kết đầy cảm xúc với đội bóng này, Klopp đã thay đổi ý định mà đặt bút ký gia hạn đến hè 2026, thay vì ra đi sau 2 năm nữa.

Klopp đã làm thay đổi Liverpool, trở thành một cỗ máy chiến thắng

Tuy nhiên, người đàn ông đầy cá tính này dường như đang phải đối mặt với “lời nguyền mùa giải thứ 7” một lần nữa khi Liverpool bất thắng sau 3 lượt trận ở Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân Klopp đánh rơi tới 7 điểm, và đang xếp ở vị trí lạ lẫm thứ 16 sau khi để thua MU lần đầu tiên tại Premier League, kể từ tháng 3/2018.

Ở Liverpool rơi cảnh ‘bệnh viện chấn thương’ ngay đầu mùa và cả treo giò. Trong tay Klopp cũng không còn lá bùa hộ mệnh Sadio Mane (đã chuyển đến Bayern Munich), trong khi Darwin Nunez chưa thể vá ngay được.

Nhà cầm quân cá tính này liệu có thể chống lại 'lời nguyền mùa thứ 7' ở Liverpool khi mọi thứ đã bắt đầu xấu đi?

Người ta cho rằng, Klopp đang bị “lời nguyền mùa giải thứ 7” vận vào trong nghiệp cầm quân của ông.

Với đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp HLV – Mainz, Klopp thành công rực rỡ khi giúp họ lần đầu tiên lên chơi ở Bundesliga.

Tuy nhiên, 3 năm sau thời điểm lịch sử đó, trong mùa giải thứ 7 của Klopp, Mainz đã xuống hạng.

Sau đó, ông đến Borussia Dortmund, nơi ông thực sự làm nên tên tuổi của mình. Ông đã đưa đội đến với trận chung kết Champions League cũng như chiến thắng danh hiệu Bundesliga.

Nhưng một lần nữa, trong mùa giải thứ 7 của Klopp tại Dortmund, mọi thứ trở nên tồi tệ. CLB mất Lewandowski, chỉ xếp thứ 7 dẫn đến sự ra đi của ông.

Klopp giờ đang ở mùa giải thứ 7 với Liverpool và mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng xấu đi. Liệu ông có thể thoát được lời nguyền cùng Quỷ đỏ vùng Merseyside?