Liverpool đưa Van Dijk từ Southampton về Anfield vào hè 2018, với giá kỷ lục thế giới (75 triệu bảng) dành cho 1 hậu vệ, trước khi được Harry Maguire của MU phá vỡ vào năm ngoái.

{keywords}
Van Dijk mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool

Tuy nhiên, Van Dijk cho thấy anh xứng đáng với từng đồng mà Liverpool bỏ ra, là một phần quan trọng, không thể thiếu trong đội hình chiến thắng của Jurgen Klopp từ Champions League mùa trước tới danh hiệu Premier League ở giải năm nay.

Sau khi ghi bàn ở trận Liverpool thắng Newcastle 3-1, vòng cuối Ngoại hạng Anh, trung vệ người Hà Lan được ông thầy của mình khen ngợi là 'đặc biệt'.

"Tôi không chắc cậu ấy có cần thêm lời khen không. Van Dijk là một trung vệ giỏi. Không, phải nói là đặc biệt mới đúng. Sự kết hợp các kỹ năng của cậu ấy thật đặc biệt, và trên hết là suy nghĩ của Van Dijk đặc biệt.

{keywords}
Jurgen Klopp gọi trung vệ người Hà Lan là cầu thủ 'đặc biệt'

Khi ký hợp đồng với cậu ấy, chúng tôi biết Liverpool sẽ có một cầu thủ thực sự giỏi nhưng không nghĩ sẽ 'đặc biệt' đến vậy. Điều đó khiến Van Dijk thực sự thú vị.

Van Dijk là một trong 15 cầu thủ Ngoại hạng Anh chơi đủ tất cả thời gian 38 vòng đấu mùa này. Và vị chiến lược gia người Đức chia sẻ thêm về học trò cưng:

"Thỉnh thoảng cậu ấy nghỉ 'giải lao' trong các trận đấu, điều đó khiến tôi phát rồ. Nhưng tôi hiểu rồi, Van Dijk tính toán cho mục tiêu lớn. Tôi nghĩ, cậu ấy có thể tiếp tục làm như thế.

Chúng tôi cố gắng để cậu ấy nghỉ ngơi nhưng quả là khó khăn. Cho đến nay, mọi chuyện vẫn suôn sẻ và tôi hi vọng nó vẫn như thế này. Nhưng bây giờ, Van Dijk cũng được nghỉ 2 tuần và cậu ấy không cần phải làm thế thêm nữa!".

L.H