Theo một số nguồn tin, số tiền được Lithium Technologies bỏ ra là 200 triệu USD bao gồm tiền mặt và cổ phiếu của công ty (Lithium cũng đang có ý định IPO vào cuối năm nay). Thương vụ này sẽ sớm hoàn tất mọi thủ tục và công bố rộng rãi trên các phương tiện báo chí.

Ra mắt năm 2008, Klout sử dụng những phân tích truyền thông xã hội để xếp hạng mức độ ảnh hưởng đến cộng đồng internet của một người thông qua các "điểm Klout", thang điểm từ 1 đến 100. Klout xác định những điểm số này bằng cách đo lường tính hiệu quả đối với mỗi nội dung được người dùng đưa lên các phương tiện truyền thông xã hội, những nội dung này càng nhận được nhiều tương tác từ cộng đồng thì càng được nhiều điểm.


Ban đầu, dự án này được lập ra chỉ để đo lường sự ảnh hưởng của các website lớn với cộng đồng. Tuy nhiên, thời điểm này ứng dụng gặp phải những vấn đề về cách chấm điểm khi đưa ra những kết quả không thật sự chính xác. Cho đến năm 2012, ứng dụng đã có sự cải tiến đáng kể và minh bạch hơn trong cách chấm điểm. Kể từ đó, Klout được phát triển để hướng đến các doanh nghiệp nhằm cung cấp một cổng thông tin phân tích, đánh giá sự thành công của một thương hiệu cũng như những giá trị đóng góp của thương hiệu đó mang lại cho cộng đồng.

Trước khi học tại Đại học University of California, Bình Trần bắt đầu sự nghiệp của mình năm 13 tuổi khi phát triển game cho Nintendo 64 và PlayStation 1. Sau đó, anh từ bỏ ngành công nghiệp game để làm trong lĩnh vực tư vấn phần mềm và tham gia những buổi giới thiệu nền tảng .Net của Microsoft tới nhà phát triển. Năm 2003, Bình Trần đồng sáng lập Evalulogix LLC, một công ty phần mềm cung cấp các dịch vụ quản lý giáo dục trực tuyến.

Năm 2012, Bình Trần có tham dự Startup Việt Nam Conference với tư cách khách mời, hiện nay, anh đang là CTO (Chief Technology Officer) của Klout và là nhà đầu tư của 2 dự án Chute và Blitsi.