Kobbie Mainoo mới ra mắt Quỷ đỏ hồi đầu năm ngoái ở FA Cup. Tuy nhiên, sang đến mùa bóng 2023/24, anh mới thực sự được trao nhiều cơ hội.

HLV Ten Hag nhận ra tiềm năng của chàng tiền vệ trẻ và cho thử sức trong tour du đấu hè. Đáng tiếc, Mainoo gặp chấn thương nặng ở trận giao hữu với Real Madrid.

Mainoo.jpg
Mainoo có thể sớm được gọi lên tuyển Anh

Mãi đến cuối tháng 11 năm ngoái, Kobbie Mainoo mới tái xuất trong chiến thắng trên sân Everton. Kể từ đó đến nay, anh liên tục được sử dụng ở khu trung tuyến.

Người hâm mộ xứ sương mù cho rằng, Mainoo có thể là mảnh ghép còn thiếu của tuyển Anh trong hành trình chinh phục chức vô địch Euro 2024.

Thời gian qua, cầu thủ có cha và mẹ gốc Ghana liên tục gây ấn tượng mạnh, đặc biệt ghi bàn quyết định phút bù giờ đem về chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Wolves.

Trận đấu với Aston Villa mới đây, HLV Southgate đã có mặt trên khán đài để "xem giò" Mainoo cùng một vài cầu thủ khác.

Nguồn tin độc quyền từ Daily Star cho hay, Mainoo sẽ được gọi lên tuyển Anh trong đợt tập trung vào tháng 3 tới, khi Tam sư đá giao hữu cùng Brazil và Bỉ.

HLV Southgate muốn thử lửa ngay tài năng tuổi teen, nhất là trong bối cảnh LĐBĐ Ghana đang làm mọi cách mời Mainoo về thi đấu cho đội tuyển nước họ.