Kỳ lạ ngôi nhà 4 mặt tiền nằm giữa đường cao tốc

Chủ nhà không chịu di dời với nhiều lý do khiến trên các cao tốc ở Trung Quốc xuất hiện những ngôi nhà 4 mặt tiền trơ trọi.

Ở Trung Quốc, người ta dùng thuật ngữ "nhà đinh" để chỉ các ngôi nhà mà chủ sở hữu của chúng từ chối các khoản bồi thường từ các nhà thầu để di dời căn nhà của họ. Sở dĩ gọi là nhà đinh vì chúng như những cái đinh đóng chắc lên tường nhà mà không suy suyển, cũng giống như cách các chủ nhà cố thủ để phản đối việc di dời hoặc đòi thêm tiền đền bù từ chủ dự án. 

{keywords}
Chủ căn nhà 3 tầng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc quyết không di dời vì tranh chấp về bồi thường, bất chấp việc con đường cao tốc băng qua 4 phía căn nhà của họ. 

 

{keywords}
Ngôi nhà cũ kỹ nằm lọt thỏm giữa những dãy nhà khang trang ở tỉnh Nam Ninh, Quảng Tây. Chủ nhà không chịu di dời vì tranh cãi với các khoản đền bù với chính quyền. 

 

{keywords}
Ông Luo Baogen và vợ nhất quyết không để chính quyền thảo dỡ ngôi nhà trong dự án xây đường cao tốc mới ở thị trấn Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang dẫn tới cảnh ngôi nhà đứng trơ trọi giữa cao tốc.

 

{keywords}
Trận chiến đòi bồi thường của ông Luo kéo dài suốt 4 năm và hạ màn với cái kết là khoản bồi thường trị giá 40.000 USD.

 

{keywords}
Một trong những ngôi nhà đinh nổi tiếng nhất ở Trung Quốc là tòa nhà ở Trùng Khánh. Chủ tòa nhà đã treo biểu ngữ để phản đối bán đất cho chủ đầu tư. 

 

{keywords}
Hình ảnh chụp từ trên xuống cho thấy ngôi nhà như một ốc đảo bao quanh với hàng loạt công trình xây dựng. Cuối cùng, sau nhiều tháng cố thủ, chủ nhà đã phải chấp nhận rời đi sau khi chủ đầu tư điều hàng chục máy ủi tới. 

 

{keywords}
Một công trình xây dựng được dựng lên xung quanh một ngôi mộ nằm trên một mô đất cao tới 10 m ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. 

 

{keywords}
Ông Yang Youde cầm trên tay cuốn Luật sở hữu của Trung Quốc đứng trước ngôi nhà của mình ở ngoại ô thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Yang đã dùng pháo tự chế để chống trả việc các nhà đầu tư di dời ngôi nhà nhằm phục vụ dự án của họ. 

(Theo VTC News/ CNN)

tin nổi bật

'Siết' tiền tài xế và quán ăn, app giao hàng ăn dày cả 2 bên

Với một đơn hàng, ứng dụng của các hãng công nghệ lấy được cả tiền chia sẻ doanh thu từ quán ăn và tiền chiết khấu từ vận đơn của shipper. Con số này không hề nhỏ.

Suốt 2 năm đóng băng, biệt thự biển triệu đô đua nhau cắt lỗ

Từng là thủ phủ của bất động sản nghỉ dưỡng, hàng trăm căn biệt thự triệu đô ven biển ở Đà Nẵng vẫn đang “ngủ đông” tới tận hè này sau 2 năm dài Covid-19.

Khó đủ bề: Chật vật chống đỡ 'bão giá', vẫn bị đè nặng thuế phí

Nhiều DN ngành lương thực, thực phẩm đang chật vật ứng phó với “bão giá” nguyên liệu đầu vào, trong khi sức mua trên thị trường cứ yếu dần. Chưa bao giờ, họ phải chống chọi với khó khăn từ mọi phía như hiện nay.

Chấm dứt rời rạc, tự phát mở cơ chế mới phát triển liên kết vùng

Ban Chỉ đạo Tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 24/6 đã phối hợp với Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức Tọa đàm "Liên kết phát triển tiểu vùng Nam Trung Bộ trong bối cảnh mới".

Sốt đất 'xì hơi', nhà đầu tư rao bán cắt lỗ nhưng không ai mua

Có người trả mảnh đất nông nghiệp của anh Trần Văn Tĩnh chênh 500 triệu đồng nhưng sợ bán hớ, anh Tĩnh giữ lại đến giờ bán bằng giá cũng không ai mua.

Tiết lộ về tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" của Pacific Airlines

Vietnam Airlines tiết lộ tình hình tài chính của Pacific Airlines đang rất nghiêm trọng, dòng tiền bị thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán và phải chấm dứt hoạt động.

Dễ dãi với nhà đầu tư ngoại, cảnh báo vốn nhỏ chiếm đất lớn

Một số địa phương vẫn còn dễ dãi trong việc chấp nhận khá nhiều dự án FDI quy mô nhỏ, không mang lại hiệu quả cho địa phương, cấp đất với diện tích quá lớn cho dự án FDI.

Mỗi tỉnh 1 kiểu, vừa rời rạc vừa xung đột làm suy yếu lợi thế chung

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cho rằng, các địa phương còn lúng túng, bị động và thiếu người ‘nhạc trưởng” trong điều phối liên kết vùng Nam Trung Bộ.

Đề xuất thanh toán giao dịch kinh doanh bất động sản phải qua ngân hàng

HoREA kiến nghị quy định việc thanh toán trong giao dịch kinh doanh bất động sản phải qua ngân hàng sẽ làm tăng tính minh bạch của thị trường bất động sản, chống rửa tiền.

Vietnam Airlines dự kiến lỗ gần 10.000 tỷ năm 2022

Mặc dù doanh thu tăng, công ty vẫn dự kiến lỗ ròng 9.335 tỷ đồng trong năm nay, giảm 23,5% so với khoản lỗ năm trước.

Người Việt nhịn ăn tiêu 12 năm để mua một chiếc ô tô bình dân

Với thu nhập bình quân đầu người một tháng năm 2020 đạt 4,25 triệu đồng thì người Việt Nam phải tiết kiệm khoảng 143 tháng, tương đương 12 năm không ăn tiêu gì, mới đủ tiền mua ô tô bình dân giá 600 triệu đồng.

Đổ vốn nghìn tỷ đi bán hàng giá rẻ, đại gia gom khách lẻ vỉa hè

Với nguồn tài chính mạnh, các ông lớn đang từng bước đưa mọi lĩnh vực bán lẻ, từ thượng vàng - hạ cám về quy mô chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp.

Giá xăng đắt nhất 8 năm qua, vé máy bay tăng mạnh, hàng không chật vật

Không chỉ hàng không quốc tế, giá xăng liên tục tăng cao cũng khiến các hãng bay trong nước chật vật với bài toán kinh doanh, lợi nhuận. Giá vé máy bay vì thế cũng nóng lên hàng ngày.

Xăng tăng giá, tài xế bỏ nghề, hãng xe lo trụ không nổi

Nhiều doanh nghiệp vận tải đang trụ không nổi khi giá xăng dầu lên quá cao.

TP.HCM: Hết tiền, công ty vận hành metro số 1 'cầu cứu' Chính phủ

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (đơn vị vận hành metro số 1), hiện nay đơn vị hết sức khó khăn, có nguy cơ phải gián đoạn hoạt động do không có bất kỳ nguồn kinh phí nào kể từ tháng 8/2021.