- Sau khi hạ thi đua toàn ê kíp trực, Bệnh viện Nhi Đồng 1 quyết định tiếp tục thuyên chuyển hai điều dưỡng trực tiếp theo dõi, chăm sóc bệnh nhi Lý Thanh Khôi... 

Chiều 18/3, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh viện vừa quyết định thêm hình thức xử phạt liên quan đến sự việc bệnh nhi Lý Thanh Khôi. 

{keywords}
Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM. Ảnh: Thanh Huyền.  

Như đã thông tin trước đó, bé Khôi được kết luận tử vong do viêm phổi nặng hai bên, đảo ngược phủ tạng, tim bẩm sinh tím phức tạp. Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã thẳn thắn nhìn nhận trách nhiệm và sai sót của ê kíp trực do không giải thích và thông tin đủ cho bệnh nhân, chưa tiên lượng được đây là trường hợp bệnh nặng có thể diễn tiến đột ngột nên theo dõi chưa sát.

Chính vì vậy, bước đầu bệnh viện đã hạ thi đua toàn bộ ê kíp trực hai tháng liên tiếp. 

“Hình thức này không chỉ đơn giản là hạ thi đua mà còn ảnh hưởng toàn bộ quá trình phấn đấu của từng cá nhân, tập thể sau này...”, bác sĩ Hùng nhấn mạnh. 

Đặc biệt, sau khi xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan, bệnh viện tiếp tục đưa ra hình thức kỷ luật với hai điều dưỡng trực tiếp theo dõi bé Khôi, thuyên chuyển công tác, giao cho các khoa/phòng liên quan giám sát. 

Bên cạnh các xử lý, chấn chỉnh nội bộ, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã có những chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần và một phần về tài chính cho gia đình bé Khôi. 

“Về dự đám tang cháu bé, chúng tôi rất xúc động  gia cảnh khó khăn của gia đình. Chính vì thế, bản thân các y/bác sĩ của bệnh viện tự nguyện đóng góp số tiền 20 triệu đồng, nhằm giúp đỡ gia đình bệnh nhi vơi đi phần nào gánh nặng kinh tế. Trước đến nay, không chỉ riêng bé Khôi mà bệnh viện vẫn luôn cố gắng có các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho các bệnh nhi hoàn cảnh khó khăn.”, bác sĩ Hùng chia sẻ. 

Trước đó, vào ngày 15/3, bệnh nhi Lý Thanh Khôi, 2 tháng tuổi đang nằm điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (do viêm phổi nặng, kèm bệnh tim bẩm sinh, đảo ngược phủ tạng) đã đột ngột tử vong. 

Gia đình cho rằng nguyên nhân khiến bệnh nhi qua đời do ống thở bị tuột. 

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại các quy trình, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xác định, trước khi bé Khôi tử vong khoảng 15 phút, sinh hiệu của bé vẫn được theo dõi, ổn định, độ bão hoà oxy là 95%. 

Thanh Huyền