- Chiều ngày 1/3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc vừa bị Đảng ủy thị trấn Sông Đốc kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt đảng.

Ông Tuấn còn bị cơ quan chức năng huyện buộc phải hoàn trả lại số tiền 142 triệu đồng mà ông đã cho thu sai quy khi còn là hiệu trưởng. Ngoài ra, ông Tuấn cũng không được bổ nhiệm lại vào vị trí lãnh đạo.

{keywords}

Trường Tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc nơi lạm thu khiến học sinh phải nghỉ học

Trước đó, đầu năm học 2015 - 2016, ông Tuấn đã cho thu đồng loạt 5 khoản phí, với số tiền mỗi học sinh phải đóng là 740.000 đồng. Trong đó, có một số khoản phí được áp cao và sai quy định. Hiệu trưởng trường còn đặt ra quy định nếu không đóng đủ tiền thì học sinh không được vào học. Trước sức ép phải đóng nhiều khoản tiền cùng một lúc vào đầu năm học mới, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã cho con mình nghỉ học.

Sau khi nhận được phản ảnh của phụ huynh, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Trần Văn Thời đã chỉ đạo, buộc ông Tuấn hoàn trả lại đầy đủ tiền các khoản tiền thu sai, thu vượt cho các phụ huynh.

Trước ông Tuấn vài ngày, ông Lý Văn Thắng - nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học 3 Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời) cũng bị kỷ luật với hình thức cách chức vì liên quan đến nhiều sai phạm…. làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tư cách, đạo đức nhà giáo.

Thu Đông – Hoài Thanh