U22 Indonesia giành chiến thắng 5-2 trước Thái Lan trong trận chung kết, giành tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi. Tuy nhiên, đây lại là trận đấu xấu xí nhất giải đấu với màn tỉ thí võ nghệ của BHL và cầu thủ hai đội, khiến trọng tài rút ra tới 7 thẻ đỏ.

Ở phút 91 của hiệp phụ thứ nhất trận chung kết SEA Games 32, tiền đạo vào thay người Irfan thoát xuống và bấm bóng kỹ thuật qua người thủ môn U22 Thái Lan, giúp Indonesia dẫn trước 3-2. Ngay sau tình huống này, xô xát giữa hai đội nổ ra và trở nên mất kiểm soát.

Màn ẩu đả của BHL và cầu thủ hai đội trên sân

BHL và các cầu thủ hai đội lao vào nhau ẩu đả dữ dội, khiến ban tổ chức trận đấu phải huy động lực lượng an ninh rất đông vào sân để can ngăn.

Trước đó, sau bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Thái Lan ở những giây cuối cùng hiệp 2, các cầu thủ áo xanh đã ăn mừng khiêu khích các thành viên BHL Indonesia. Hành động này đã châm ngòi cho những cái đầu nóng dẫn đến màn ẩu đả ở hiệp phụ thứ nhất.

Trọng tài phải rút tới 7 thẻ đỏ

Sau màn xô xát kéo dài khoảng 5 phút, trọng tài chính quyết định rút tới 5 thẻ đỏ để cảnh cáo 2 đội, trong đó một cầu thủ của Indonesia và một cầu thủ của Thái Lan, ngoài ra là 3 tấm thẻ đỏ dành cho thành viên của BHL hai đội.

Chưa hết, lần lượt Khemdee và Teerasak bên phía Thái Lan bị truất quyền thi đấu khi trận đấu diễn ra trở lại. Như vậy, trọng tài chính rút tổng cộng 7 thẻ đỏ cùng hơn 10 thẻ vàng ở trận chung kết bóng đá nam. Đây là số lượng thẻ kỷ lục với một trận đấu ở SEA Games.