Ngày 13/3/2009, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (lúc đó là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội) đã về thăm, tặng quà và động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại công trình Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3.

a11111111.png
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Nhà máy Thuỷ điện Đồng Nai 3. Ảnh: Công Thương

Tại đây, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao tinh thần nỗ lực và cống hiến của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các nhà thầu, kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng mong muốn các bên liên quan phối hợp chặt chẽ, tiếp tục cố gắng, nhanh chóng hoàn thành tốt những phần việc còn lại, bảo đảm đưa công trình đi vào hoạt động an toàn, chất lượng, đúng kế hoạch và sớm hòa lưới điện quốc gia.

a2222222.jpg
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Nhà máy Thuỷ điện Đồng Nai 3. Ảnh: Công Thương

Sau chuyến thăm và chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, công nhân viên, người lao động của ngành điện như có thêm động lực, đã nỗ lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Công trình Thủy điện Đồng Nai 3 đã đạt được những mốc quan trọng: Ngày 17/9/2010, chặn dòng, tích nước hồ chứa Thủy điện Đồng Nai 3; Ngày 6/1/2011, Tổ máy số 1 Thủy điện Đồng Nai 3 hòa lưới điện quốc gia đúng kế hoạch và ngày 11/6/2011, Tổ máy số 2 chính thức phát điện.

a333333.jpg
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng xuống trực tiếp công trường Nhà máy Thuỷ điện Đồng Nai 3. Ảnh: Công Thương

Những thành quả này thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm và hiệu quả của các cán bộ, kỹ sư, công nhân viên, người lao động trong việc triển khai và vận hành an toàn, đúng tiến độ công trình, đáp ứng yêu cầu của Trung tâm điều độ Quốc gia.

Trong chuyến thăm và làm việc đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và trồng cây đa búp đỏ tại khu vực công trình Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3. Đây được coi là một dấu ấn đặc biệt, vừa như một chứng nhân nhắc nhở đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty Thủy điện Đồng Nai luôn tự hào và nêu cao trách nhiệm trong công tác quản lý, vận hành nhà máy một cách an toàn, hiệu quả, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty Thủy điện Đồng Nai (đơn vị trực thuộc EVN GENCO1) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhớ những tình cảm, sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3. Họ quyết tâm không ngừng phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng, nỗ lực, phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho hệ thống điện quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Tây Nguyên.

Những cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 nguyện tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy sự phát triển chung của khu vực Tây Nguyên và đó như một lời tri ân, báo công đến đồng chí Tổng Bí thư kính yêu của dân tộc.

(Theo Công Thương)