Hãng hàng không quốc tế Emirates bắt đầu phục vụ các chuyến bay hàng ngày đến thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM) từ tháng 6 năm 2012.

Trong hơn ba năm qua, hãng đã gặt hái được một số thành công nhất định khi luôn đạt được mức tăng trưởng hai con số và trở thành hãng hàng không được yêu thích tại Việt Nam. Vừa qua, hãng đã đưa vào sử dụng máy bay hiện đại Boeing 777-300ER cho tuyến bay Tp.HCM – Dubai.

Emirates và thị trường Việt Nam

Hãng không đến từ Dubai này đang phục vụ các chuyến bay hàng ngày nối Tp.HCM với thành phố Dubai và hơn 147 điểm đến ở 79 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Emirates giữ vai trò là cầu nối mang khách du lịch và doanh nhân khắp thế giới đến Việt Nam đồng thời đưa hành khách từ Việt Nam đi khắp thế giới. Trong năm 2014 vừa qua, hãng đã chuyên chở hơn 80.000 hành khách ở mỗi chiều.

{keywords}

Ông Mohammad Sarhan, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam

Kể từ khi mở đường bay đến Tp.HCM năm 2012, Emirates luôn đạt được mức tăng trưởng hai con số mỗi năm và trở thành hãng hàng không được yêu thích tại Việt Nam. Mặc dù nền kinh tế toàn cầu khá ảm đạm trong thời quan qua nhưng ngành hàng không Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định, đặc biệt là ở các tuyến đường bay chủ lực của Emirates như: châu Âu, châu Mỹ và vùng Trung Đông.

Ông Mohammad Sarhan, Tổng Giám đốc hãng hàng không Emirates tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã có một số thay đổi đáng kể trong năm 2015. Đầu tiên phải kể đến việc đưa vào sử dụng máy bay Boeing 777-300ER cho các chuyến bay chở khách đến Tp.HCM từ ngày 1/10 vừa qua.

Trước đó, vào tháng 5, chúng tôi cũng đã tăng thêm một chuyến bay chở hàng mỗi tuần từ Tp.HCM nâng tổng số chuyến bay chở hàng mỗi tuần từ Việt Nam lên 3 chuyến, trong đó 2 chuyến khởi hành từ Hà Nội và 1 chuyến từ Tp.HCM. Điều này thể hiện tiềm năng lớn của thị trường hàng không Việt Nam cũng như nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm và dịch vụ của Emirates.”

“Về việc mở rộng mạng lưới điểm đến, Emirates giới thiệu 6 đường bay mới trong năm 2015, bao gồm đường bay tới thành phố Orlando ở Mỹ vào ngày 1/9 và Bologna ở Ý vào ngày 3/11.”, ông cho biết thêm.

Máy bay mới, cơ hội mới

Máy bay mới Boeing 777-300ER sử dụng cho tuyến bay Tp.HCM – Dubai bao gồm 42 ghế hạng Thương gia và 304 ghế hạng Phổ thông, tăng nâng lực vận chuyển khách lên 30%. Đây là loại máy bay tầm siêu dài, có thể bay 16 giờ không nghỉ và là dòng máy bay chủ lực trong đội máy bay hiện đại của Emirates.

{keywords}

Máy bay Boeing 777-300ER, dòng máy bay chủ lực trong đội bay hiện đại của Emirates

Trên chiếc máy bay B777-300ER hiện đại này, hành khách có thể thưởng thức hơn 2.100 kênh phim điện ảnh mới nhất, chương trình TV và âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới cùng với các giải thi đấu thể thao được truyền hình trực tiếp trên hệ thống giải trí ICE đã được nhiều giải thưởng của Emirates đồng thời được phục vụ các món ăn ngon bởi đội ngũ tiếp viên hàng không thông thạo nhiều ngôn ngữ của hãng. Như tất cả các chuyến bay khác của Emirates, hành khách cũng được tích lũy dặm bay Skywards và được mang đến 30kg hành lý miễn cước ở hạng Phổ thông và 40kg ở hạng Thương gia.

Như vậy, với việc tăng năng lực vận chuyển khách lên 30%, Emirates sẽ đáp ứng được nhu cầu đang tăng cao đối với tuyến bay Tp.HCM – Dubai, nhất là vào giai đoạn cao điểm cuối năm, đồng thời mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn trên chuyến bay của hãng.

Kế hoạch phát triển

Theo dự báo của Tổ chức Vận tải Hàng không Quốc tế (International Air Transport Association-IATA), Việt Nam có thể trở thành thị trường hàng không dân dụng phát triển nhanh thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Việt Nam cũng có lợi thế cạnh tranh đáng kể khi so sánh với các thị trường khác trong vùng nhờ vào nền chính trị ổn định và điểm đến an toàn cho du khách.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất cho ngành hàng không Việt Nam là việc nâng cấp cơ sở hạ tầng để theo kịp sự gia tăng nhu cầu đi lại của cả khách nội địa và quốc tế. Đây cũng là mối quan tâm của Emirates khi hãng này cũng đang chờ ngày cơ sở hạ tầng tại các sân bay của Việt Nam được nâng cấp để đưa chiếc bay biểu tượng của hãng, máy bay hai tầng Airbus 380 đến phục vụ thị trường Việt Nam.

Chia sẻ về phương hướng phát triển của Emirates tại thị trường Việt Nam, ông Sarhan cho biết thêm: “Mục tiêu ngắn hạn của chúng tôi là củng cố vị trí của hãng tại thị trường Việt Nam, nâng cao chất lượng để thu hút thêm nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ không quên mục tiêu dài hạn, đó là xây dựng Emirates như một công ty quốc tế hiện đại, sáng tạo và đa văn hóa với sự tập trung mạnh vào chất lượng và dịch vụ”.

Hông Quyên