- Nữ ca sĩ 25 tuổi nổi tiếng lập dị đánh bại bà trùm truyền thông Oprah Winfrey, giành ngôi quán quân trong danh sách Những ngôi sao quyền lực nhất thế giới 2011 do tạp chí Forbes bình chọn.

Nếu như năm ngoái, Gaga mới lần đầu góp mặt trong danh sách uy tín này và chỉ giành hạng  4 thì năm nay cô nàng tiến thẳng lên ngôi đầu, vị trí nhiều năm nay do Oprah nắm giữ.


"The Celebrity 100" là thước đo quan trọng đánh giá sức ảnh hưởng của các ngôi sao trong làng giải trí thế giới dựa trên thu nhập, độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông và sự ảnh hưởng trên các mạng xã hội.

Trong 12 tháng qua, Gaga kiếm được 90 triệu đô la, không bằng Oprah, nhưng cô lại có sức ảnh hưởng mạnh trên các mạng xã hội với 32 triệu bạn bè trên Facebook và 10 triệu người kết bạn trên Twitter. Chính các mạng xã hội này đã giúp cho các đĩa nhạc của Gaga bán rất chạy và gây chú ý với truyền thông.

"Nữ hoàng nổi loạn" Lady Gaga

Oprah Winfrey, người sẽ kết thúc "The Oprah Winfrey Show" sau 25 năm ròng rã vào tuần tới bị giảm một bậc so với năm ngoái. Bà chỉ được xếp ở vị trí á quân dù đã kiếm được tới 290 triệu đô la trong vòng 1 năm qua (từ 1/5/2010 đến 1/5/2011).

Đứng vị trí thứ 3 trong danh sách 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới là ngôi sao nhạc pop người Canada, Justin Bieber. Cậu là ngôi sao trẻ nhất lọt vào danh sách này (17 tuổi) với 53 triệu đô la thu được từ các buổi biểu diễn đông nghẹt người cũng như bộ phim ca nhạc tài liệu "Never Say Never".

Trong khi đó, hai cây đại thụ của làng nhạc thế giới là ban nhạc U2 và ca sĩ Elton John xếp hạng 4 và 5. Mặc dù kiếm được lần lượt là 195 và 100 triệu đô la, hơn Justin Bieber nhiều lần nhưng cả U2 và Elton đều không có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như chàng ca sĩ 17 tuổi.

Lọt vào top 10 còn có ngôi sao trên sân golf - Tiger Woods, công chúa của làng nhạc đồng quê Taylor Swift, rock band Bon Jovi, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Anh - Simon Cowell và ngôi sao bóng rổ người Mỹ - LeBron James. Ông trùm truyền thông Mỹ, Donald Trump chỉ xếp thứ 17.

Bà hoàng quyền lực của truyền hình - Oprah Winfrey

"The Celebrity 100" năm nay chào đón khá nhiều gương mặt mới. Đó là nữ ca sĩ Katy Perry (12), đạo diễn "Inception" - Christopher Nolan (47) và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2011 - Natalie Portman (75). Nam diễn viên Leonardo góp mặt trong danh sách ở vị trí thứ 71.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều gương mặt đình đám buộc phải ra khỏi CLB 100 năm nay như: Britney Spears, ngôi sao của loạt phim "Harry Potter" -Daniel Radcliffe... Theo thống kê của Forbes, tổng doanh thu của 100 ngôi sao có tên trong "The Celebrity 100" là 4,7 tỉ đô la (so với 4,5 tỉ đô la năm ngoái).

Hoàng Vy - (Theo Forbes, Reuters)