Ngành du lịch Lai Châu đang dần hồi phục, hoạt động du lịch cũng sôi động trở lại sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch Covid-19.

10 tháng qua, lượng khách đến Lai Châu ước đạt 799.740 lượt, tăng 37% so với cùng kỳ, đem về 586,23 tỷ đồng doanh thu, tăng 19,9% và đạt 92,9% kế hoạch. Riêng trong dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua, toàn tỉnh đã đón khoảng 60.600 lượt khách.

W-laichau-1.png
Ngành du lịch Lai Châu đang dần hồi phục. Ảnh min hoạ

Để thúc đẩy du lịch đang trên đà khởi sắc, hôm 5/11 tại Lai Châu đã diễn ra tọa đàm đánh giá sản phẩm du lịch Lai Châu, hướng tới thị trường khách du lịch Lào và Trung Quốc.

Tại buổi tọa đàm các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông trong cả nước, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch 3 tỉnh Bắc Lào là Phongsaly, Oudomxay, Luang Prabang; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đều đánh giá cao tiềm năng du lịch của Lai Châu.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu thông tin: Lai Châu có cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, những cung đường huyền thoại, những đỉnh núi cao thuộc tốp đầu của Việt Nam và Đông Nam Á. Địa phương hiện có nhiều điểm du lịch nổi tiếng và có bản sắc văn hoá phong phú, đa dạng của 20 dân tộc cùng sinh sống.

Tỉnh cũng là cầu nối giữa hai điểm du lịch nổi tiếng SaPa và Điện Biên Phủ, nơi con người hiền hoà, thân thiện và hiếu khách.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu luôn lắng nghe, trao đổi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đặt mục tiêu phấn đấu sớm đưa “Lai Châu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn ở khu vực Tây Bắc”,  là điểm nhấn của du khách trên hành trình khám phá Tây Bắc.

Tỉnh Lai Châu cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong quá trình triển khai, thực hiện chương trình tour và các hoạt động du lịch tại địa phương.

Trên cơ sở tiềm năng du lịch của địa phương, đại diện các doanh nghiệp lữ hành đã thảo luận, phân tích về tiềm năng, thế mạnh về du lịch và đề xuất tỉnh Lai Châu điều chỉnh thêm về cách thức quảng bá,  đào tạo nhân lực, chất lượng sản phẩm du lịch… Những nút thắt này được tháo gỡ sẽ mang lại cơ hội lớn để biến tiềm năng du lịch thành lợi thế của tỉnh Lai Châu trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay.

Trung Vũ