Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu, hiện tại, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) đang thực hiện tại Trung tâm là 1.480 TTHC của 15 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, 03 cơ quan ngành dọc Trung ương đóng tại tỉnh (Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh) và 02 công ty Nhà nước (Công ty Cổ phần Nước sạch Lai Châu và Điện lực Lai Châu).

6 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận vào hệ thống phần mềm một cửa điện tử tỉnh 25.889 hồ sơ (tiếp nhận trong kỳ 24.210 hồ sơ, tăng hơn 4.800 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2022); trong đó tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 12.487/24.210 hồ sơ, đạt 51,6%, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022. Đã giải quyết và trả kết quả 23.213 hồ sơ; trong đó trả đúng hạn và trước hạn đạt 100% (trước hạn đạt 47,2%, đúng hạn đạt 52,8%); không có hồ sơ quá hạn. Còn 2.029 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết theo quy định.

Việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân: Có tổng số 759 lượt tham gia, trong đó 753/759 lượt đánh rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 99,2%, có 06/759 lượt đánh giá hài lòng, chiếm tỷ lệ 0,8%; không có đánh giá không hài lòng về chất lượng phục vụ. Có 88/88 công dân đánh giá qua Phiếu thể hiện mức độ rất hài lòng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ khi đến thực hiện TTHC tại Trung tâm…

Ông Vũ Mạnh Hà  Phó Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu thăm Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Tại buổi làm việc tại Trung tâm chiều 14/7, ông Vũ Mạnh Hà Phó Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu bày tỏ sự vui mừng và biểu dương những kết quả mà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, nhất là kết quả trong giải quyết các thủ tục hành chính, kết quả trả hồ sơ trước hạn, đúng hạn, số hóa các thủ tục hành chính, sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó có sự giám sát chặt chẽ của Thanh tra tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan…

Khẳng định, những việc làm thực tế tại Trung tâm đang triển khai sát với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, gắn liền với các Nghị quyết của tỉnh về cải cách thủ tục hành chính, về chuyển đổi số… góp phần tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về chính quyền các cấp.

Phó Bí thư nhấn mạnh: Trước sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, cần đẩy mạnh áp dụng những tiến độ khoa học kỹ thuật mới; đặc biệt là trong chuyển đổi số việc áp dụng các giải pháp công nghệ là rất quan trọng, vì vậy đòi hỏi các cán bộ làm việc tại Trung tâm cần đoàn kết thống nhất cao, tiếp tục đổi mới, tiếp tục hoàn thiện. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh triển khai mạnh mẽ hơn nữa. Trung tâm Phục vụ hành chính công cần phấn đấu là đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính, trong chuyển đổi số của tỉnh; hướng tới từng dịch vụ được người dân hưởng thụ, áp dụng; lan tỏa tư duy đổi mới đến các huyện, các xã trong tỉnh, qua đó ngày càng mở rộng và phát triển….

Hồ Nhi