- Được đánh giá cao tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2012 nhưng Lại Hương Thảo - đại diện Việt Nam đã trượt khỏi danh sách top 20 và đoạt giải "Nữ hoàng châu Á".

Dù đoạt "Nữ hoàng châu Á" nhưng Lại Hương Thảo lại không vào Top 20. Chính sự trớ trêu này đã gây ra sự bức xúc đối với một bộ phận cư dân mạng. Họ cho rằng Lại Hương thảo bị "xử ép" và hai đại diện khác của châu Á là Thái Lan và Philippines đã được quá ưu ái nên mới đoạt Á hậu 1 và á hậu 3.
Lại Hương Thảo trong đêm chung kết tối 14/9 diễn ra tại Ba Lan.

Á hậu 2 cuộc thi thuộc về người đẹp của CH Séc. Á hậu 4 đoạt trao cho đại diện Ecuador. Mỹ nữ đến từ Belarus Ekaterina Buraya đã trở thành người thắng cuộc khi sở hữu ngôi vị Hoa hậu Siêu quốc gia 2012. Ekaterina Buraya có sở thích đọc sách và chơi thể thao, trong đó đặc biệt yêu mến môn đấm bốc.

Ekaterina Buraya từng tham gia Hoa hậu Belarus 2008 và đã tốt nghiệp một trường Đại học ở quê nhà. Vẻ đẹp của cô được báo chí nhận xét là có nét hao hao giống với siêu mẫu Claudia Schiffer, đặc biệt là đôi mắt sâu và mái tóc vàng óng ả.

Hoa hậu (váy đỏ) cùng 4 á hậu.

Các giải phụ của cuộc thi: Hoa hậu Thân thiện: Namibia, Hoa hậu được nhiều người yêu thích: Thái Lan, Hoa hậu có thân hình đẹp: Ecuador, Hoa hậu tài năng: Đan Mạch, Hoa hậu ảnh: CH Séc, Hoa hậu mặc trang phục dân tộc đẹp nhất: Cu Ba, Hoa hậu Trình diễn đẹp nhất: Canada.

Á hậu 3
Hoa hậu ảnh
Tân Hoa hậu Siêu quốc gia 2012 trong trang phục bikini
Ekaterina Buraya có nét hao hao giống với siêu mẫu Claudia Schiffer.

Anh Phương
Ảnh: MS