Ngày 21/2, Đại tá Phan Văn Nhẫn, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trương Đình Nhạt (ngụ thôn 1, xã Nghĩa Lâm) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ điều tra, ông Nhạt có quan hệ xã hội phức tạp, là đối tượng cộm cán tại xã Nghĩa Lâm. Ngoài hành vi đánh gãy 2 tay shipper Lâm Anh Đạt, ông Nhạt từng có 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và 1 tiền sự về tội “cố ý gây thương tích”.

Công an huyện Tư Nghĩa cho biết thêm, đã cử một tổ công tác phối hợp với Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi ra Bệnh viện Quân y C17 (TP Đà Nẵng) để trưng cầu giám định thương tích của anh Lâm Anh Đạt. Kết quả giám định, tỷ lệ thương tích của anh Đạt là 24%.

Trương Đình Nhạt người đánh shipper gãy 2 tay. Ảnh: Công an cung cấp

Chị Lâm Thị Thuý Viên (chị gái của Đạt) cho biết, các y bác sĩ Bệnh viện Quân y C17 đã phẫu thuật, sắp xếp và cố định xương 2 cánh tay cho Đạt. Hiện sức khoẻ của Đạt còn yếu, ăn ít, cánh tay bầm đen, mọi sinh hoạt đều được người nhà hỗ trợ.

Như VietNamNet đưa tin, chiều 20/2, Công an huyện Tư Nghĩa có quyết định bắt giữ khẩn cấp ông Trương Đình Nhạt để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

Thông tin từ cơ quan chức năng, về bà T. (vợ ông Nhạt) đang chăm sóc cháu nhỏ 2 tuổi, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục thu thập thêm chứng cứ để xem xét việc tạm giữ hình sự bà này hay không.

Trước đó, trình báo với công an, anh Lâm Anh Đạt (24 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, khoảng 11h ngày 17/2, anh đến nhà ông Trương Đình Nhạt (trú thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) giao đơn hàng 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230.000 đồng.

Ông Nhạt lúc này ra gặp nhưng không nhận hàng. Anh Đạt gọi điện cho người bán để thông báo sự việc và đưa điện thoại cho ông Nhạt trao đổi.

Sau khi nghe điện thoại, ông Nhạt không nhận hàng, anh Đạt đã đề nghị ông trả phí giao hàng để anh giao lại nơi làm việc và hoàn chuyển trả đơn về cho người bán.

Sau đó, ông Nhạt dùng chân đá mạnh vào người anh, đấm liên tiếp và dùng bình hoa đập vào đầu shipper này. Lúc này, anh Đạt phản ứng tự vệ.

Ông Nhạt tiếp tục dùng tuýp sắt, vợ dùng hai ghế inox đánh tới tấp anh Đạt. Rất may anh mang mũ bảo hiểm nên không bị chấn thương ở phần đầu.

Bị đánh liên tục, anh Đạt tìm cách thoát thân, đẩy cửa cổng chạy sang nhà dân gần đó trốn và báo công an.