– Cậu bé hát dân ca Hồ Văn Cường tiếp tục khiến các giám khảo nghẹn ngào vì giọng hát quá tình cảm, thậm chí còn khiến cả nam giám khảo Isaac rơi nước mắt.

Sau vòng Audition, các thí sinh xuất sắc của Thần tượng âm nhạc nhí phải trải qua hai thử thách Hát với micro Hát với piano trong vòng Studio trước ba giám khảo Isaac, Tóc Tiên và Văn Mai Hương. Trong vòng thi này, các thí sinh nhí phải thể hiện hết khả năng để thuyết phục được ban giám khảo chọn mình vào vòng tiếp theo, chính vì vậy không khí của chương trình trở nên căng thẳng hơn.

Nhiều thí sinh nhí gây ấn tượng bằng những nốt cao chót vót hay giọng hát khoẻ khoắn đầy kĩ thuật nhưng cũng có những thí sinh ghi dấu ấn bằng cách hát nhẹ nhàng đầy tình cảm như trường hợp của cậu bé nghèo hát dân ca Hồ Văn Cường từng gây sốt ở vòng trước. 

Trong thử thách Hát với micro, thí sinh 13 tuổi đến từ Tiền Giang thể hiện bài hát Sóc Sờ Bai Sóc Trăng khiến các giám khảo lặng người. Tuy nhiên vì chưa thực sự tự tin nên ở câu hát cuối cùng Cường lỡ nuốt nước bọt và bị hụt hơi, cậu bé lém lỉnh lè lưỡi và cười ngại ngùng để kết thúc phần thi của mình.

{keywords}

Hồ Văn Cường lém lỉnh lè lưỡi khi bị hụt hơn vì nuốt nước bọt.

Trong thử thách thứ hai là Hát với piano, có lẽ lời động viên từ các giám khảo trước phần thi đã khiến Hồ Văn Cường tự tin hơn để thể hiện ca khúc Áo mới Cà Mau đầy da diết và dạt dào tình cảm. Trước phần thi xuất sắc của cậu bé 13 tuổi các giám khảo không kiềm chế được sự thích thú và thán phục khi đứng dậy vỗ tay tán thưởng. Văn Mai Hương nghẹn ngào chia sẻ rằng mình phải để tay vào ngực vì giọng hát quá tình cảm, còn nam giám khảo Isaac thì không kìm nén được cảm xúc nên đã rơi nước mắt trước giọng hát đẹp của cậu bé.

{keywords}

Giám khảo Isaac không kìm được nước mắt trước giọng hát tình cảm của Hồ Văn Cường.

Giọng hát của Hồ Văn Cường đã quá tuyệt vời nên giám khảo chỉ góp ý rằng cậu bé nên tự tin hơn khi đứng trên sân khấu vì khi hát Cường vẫn còn rụt rè, một tay cầm micro và một tay xoắn nút áo.

Không chỉ có Hồ Văn Cường, thí sinh Việt kiều chơi 14 nhạc cụ Jayden Trịnh Jesudhass (Jayden TJ) cũng vẫn giữ được phong độ ổn định từ vòng Audition. Trong thử thách Hát với micro, Jayden đã thể hiện bài Sắc màu của nhạc sĩ Trần Tiến. Phần thi này đã giúp cậu bé trở thành thí sinh ấn tượng nhất với giám khảo Isaac để lọt vào thử thách Hát với piano. Ở thử thách thứ hai Jayden cũng dễ dàng thuyết phục ban giám khảo với phần thể hiện một ca khúc nước ngoài.

{keywords}

Thí sinh Việt kiều chơi 14 nhạc cụ Jayden.

Tập 4 của Thần tượng âm nhạc nhí cũng chứng kiến sự tranh luận khá gay gắt giữa các giám khảo. Sau phần thi Hát với Piano, 11 thí sinh xuất sắc nhất đã được ban giám khảo chọn ra dựa trên những đánh giá thực sự kĩ lưỡng. Khi chỉ còn 1 chiếc vé cuối cùng cho vòng Liveshow, hai thí sinh với hai phong cách hoàn toàn khác nhau là Thiên Phúc và Bảo Khương đã làm ban giám khảo đau đầu không biết phải chọn ai. Chính vì vậy ban giám khảo đã cho hai cậu bé hát với nhau để loại trực tiếp.

{keywords}

Hai thí sinh trong vòng loại trực tiếp Thiên Phúc (bên trái) và Bảo Khương (bên phải).

Trong khi Bảo Khương chọn hát ca khúc sôi động What make you beautiful thì Thiên Phúc lại chọn ca khúc Giọt sương trên mí mắt để thể hiện giọng hát đầy nội lực của mình. Nhưng cuối cùng ban giám khảo bất ngờ quyết định cho cả hai thí sinh vào vòng Liveshow, tăng tổng số thí sinh vòng này từ 12 như dự kiến ban đầu lên thành 13 người.

Sau 4 tập, 13 thí sinh xuất sắc nhất cho vòng Liveshow đã chính thức lộ diện. Nhóm thí sinh này đều là những bé có giọng hát tốt và nổi bật như cậu bé dân ca Hồ Văn Cường, cậu bé chơi 14 nhạc cụ Jayden, “soái ca răng thỏ” Gia Khiêm, bánh rán Bảo Trân, “Trọng Hiếu nhí” Thiên Tùng...

Lục Hoàng