sieu xe bi nguoi ngoai soi.jpg

Theo một số chủ sở hữu những chiếc siêu xe Ferrari, Lamborghini, McLaren hay Porsche cho biết khi lái những chiếc siêu xe này, thứ mà họ nhận được đó là sự thỏa mãn niềm đam mê tốc độ, một trải nghiệm khác biệt so với số đông còn lại và những ánh mắt trầm trồ, ngưỡng mộ dành cho chủ nhân của chiếc xe.

Nhưng đánh đổi lại những điều kể trên, việc sở hữu và lái siêu xe cũng sẽ khiến chủ xe phải đối mặt với nhiều vấn đề.

Ra vào khó khăn

Những chiếc siêu xe thường có vị trí ghế ngồi khá thấp, ghế ngồi thường là dạng liền khối hoặc chuyên biệt với khả năng ôm sát người ngồi, chưa kể một số chủ xe còn nâng cấp các bộ khung chống lật.

ra vao sieu xe kho khan.jpg

Chính những điều này khiến cho bất kỳ ai ngồi lên siêu xe và muốn nhấc mình lên khỏi ghế để bước ra ngoài cũng sẽ khó khăn hơn.

Kích thước cửa xe lớn

Ngoại trừ những chiếc siêu xe có thiết kế kiểu mở cửa cắt kéo, việc mở cửa của những chiếc siêu xe còn lại thường gặp khó khăn khi có các xe khác đỗ ở bên cạnh.

Siêu xe khó mở cửa khi đỗ ở không gian chat hep.jpg

Điều này là do siêu xe thường chỉ là dòng xe được thiết kế 2 cửa nên kích thước cửa xe thường dài hơn so với những chiếc xe phổ thông khiến chủ xe sẽ cảm thấy không hề dễ dàng khi mở cửa tại những không gian hạn chế như bãi đậu xe ở trung tâm thành phố hay siêu thị.

Quyền riêng tư bị xâm phạm

Những chiếc siêu xe luôn thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh, họ có thể chụp lại ảnh xe dù xe đang dừng ở bên đường hay đang lăn bánh.

nguoi xem sieu xe.jpg

Chủ nhân của những chiếc siêu xe đó hoàn toàn có thể không biết về những gì đang xảy ra nhưng nếu một ngày đẹp trời nào đó, chẳng may chiếc xe siêu đó gặp vấn đề như va chạm giao thông hay chạy vượt tốc độ, thậm chí là chuyện đời tư cũng có thể được đăng tải tràn lan trên các nền  tảng mạng xã hội hoặc truyền thông.

Bị người khác đặt câu hỏi về nguồn tiền mua xe  

Những chiếc siêu xe thường có giá khá đắt đỏ và khi ai đó mua một chiếc siêu xe cao cấp, chắn chắn sẽ không tránh khỏi được sự bàn tán xôn xao của cộng đồng.

mua sieu xe cung kho.jpg

Họ sẽ đặt ra nghi vấn về nguồn tiền mà người đó mua xe, đó là tiền mà bạn kiếm được hay thừa hưởng từ gia đình,... sẽ có rất nhiều câu hỏi mà những người xung quanh kỳ vọng chủ nhân của những chiếc siêu xe trả lời câu hỏi của họ.

Chi phí bảo trì và sửa chữa cực kỳ cao

Chi phí bảo trì và sửa chữa đối với một chiếc siêu xe luôn đòi hỏi những quy trình nghiêm ngặt và linh kiện đắt đỏ như cách họ mua siêu xe. Đôi khi chi phí còn cao gấp 10 lần so với một chiếc xe cao cấp.

sua chua sieu xe.jpg

Chỉ tính riêng chi phí thuê xe cứu hộ siêu xe cũng đã mất tới cả chục triệu đồng. Hầu hết các trung tâm sửa chữa sẽ đưa ra chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng từ vài chục cho đến cả trăm triệu đồng. Nếu gặp nạn, tùy từng mức độ va chạm, số tiền để khắc phục sẽ vào khoảng tiền tỷ, thậm chí còn ngang với giá trị của một chiếc xe hạng sang.

Uống xăng như nước

Ngoài trừ một số dòng siêu xe đời mới được trang bị công nghệ hybrid như Ferrari 296 GTB hay McLaren Artura hay Porsche 918 Spyder, còn lại hầu hết các siêu xe đều sử dụng những cỗ máy dung tích lớn để đạt hiệu suất cao. Vì vậy, chúng đều có mức tiêu thụ nhiên liệu không mấy ấn tượng, thường rất tốn kém, đặc biệt nếu đi trong phố.  

mclaren gt.jpg

Nhiều người nói có tiền mua siêu xe thì lo gì xe tốn xăng. Tuy nhiên, thực tế thì việc có một chiếc xe mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm được nhiên liệu là mong muốn của bất kỳ ai và người giàu họ cũng không phải là ngoại lệ.

Tầm quan sát xung quanh kém

Mặc dù siêu xe thường được trang bị những tấm kính chắn gió lớn nhưng vị trí ngồi quá thấp so và gần như sát với mặt đường khiến tầm nhìn phía trước của lái xe hầu như khó có thể đạt được sự tối ưu.

tam quan sat kem khi lai sieu xe
.jpg

Bên cạnh đó tầm nhìn hai bên và phía sau sẽ luôn là thách thức với hầu hết những siêu xe có động cơ đặt giữa. Ngoài ra, do xe có trọng tâm rất thấp và khoảng sáng gầm xe nhỏ nên người lái có thể sẽ gặp những vấn đề nghiêm trọng nếu đang chạy nhanh mà gặp phải gờ cao hay những ổ gà bất ngờ xuất hiện.

Đó là những vấn đề mà chủ siêu xe có thể gặp phải. Còn bạn nghĩ sao về vấn đề này. Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!