Lại Văn Sâm ngạc nhiên trước màn ‘phá bom’ từ vựng

{keywords}
Sau 4 năm gắn bó cùng IT, Tấn Kiên quyết định từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi mơ ước trở thành siêu trí nhớ. Vừa nghe xong, giám khảo khách mời là nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã đưa ngay lời khẳng định: “Nghe qua việc bạn từ bỏ công việc để đi theo đam mê của mình, tôi tin đấy là sự thành công lớn nhất của bạn”.
{keywords}
Với thử thách Giải cứu từ điển ở Siêu trí tuệ Việt Nam, ban giám khảo sẽ tùy chọn 10 từ bất kỳ, Tấn Kiên được xem qua 10 từ mà không có số thứ tự. Chương trình sẽ trộn số thứ tự của 10 từ này với 190 từ gây nhiễu được lấy ngẫu nhiên từ từ số 1 đến từ số 3367 trong quyển từ điển Oxford, sau đó sẽ giả lập 1 hệ thống các dây kết nối giữa số và
chuông báo động. Thí sinh phải tìm và cắt những sợi dây có số thứ tự tương ứng với 10 từ vựng do ban giám khảo ra đề.
{keywords}
Theo nhà báo Lại Văn Sâm, dù thử thách không quá khó nhưng ông vẫn đánh giá cao về trí nhớ của thí sinh này. Tóc Tiên có đồng quan điểm, cô cho rằng: “Ở đây, mình có hơn 3300 từ tiếng Anh nhưng trong từ điển cùng một cái gốc từ nó sẽ có nhiều tính từ hay là nhiều nhánh khác nhau nữa. Tức bây giờ mình nói nhớ ba ngàn mấy từ nhưng thật ra mình chỉ nhớ một phần nào đó của tổng số từ này thôi. Thêm nữa, với hệ chữ cái A, B, C, D,… bạn ấy cũng có thể dùng cách đó để nhớ số thứ tự”.
{keywords}
Trước thử thách, Tấn Kiên chia sẻ: “Điều lo lắng nhất của mình bây giờ là lo những yếu tố bên ngoài có thể tác động đến sự tập trung của bản thân”. Tuy nhiên chỉ mất 4 phút 30 giây, Tấn Kiên đã hoàn thành việc ghi nhớ các từ được ban giám khảo chọn.
{keywords}
Với màn sắp xếp đạo cụ của chương trình, ban giám khảo tỏ ra lo lắng cho phần thi của Tấn Kiên. Giám khảo Tóc Tiên nhận xét: "Bất kể trong một giây phút nào 10 cái chuông đó cũng có thể reo lên, coi như là phần thi thất bại rồi". MC Trấn Thành đã thị phạm cho ban giám khảo và khán giả bằng cách cắt thử một đoạn dây, tiếng chuông báo động lập tức vang lên làm cho Tóc Tiên phải giật mình.
{keywords}
Tấn Kiên vô cùng cẩn trọng và tập trung cao độ trước mỗi lần đưa ra quyết định cắt sợi dây nào. Thay vì cắt theo thứ tự 1 đến 10 của các từ vựng, chàng trai đã lựa chọn phương pháp tìm ngay các từ trước tầm mắt. Tuy có đôi chút phân vân ở con số 2878 nhưng thí sinh đã hoàn thành tốt thử thách. Theo Lại Văn Sâm đánh giá: "Trí nhớ của bạn rất tốt không phải ai cũng nhớ được đâu".
{keywords}
Khi thử thách thành công và nhận được sự cổ vũ từ phía khán giả, Tấn Kiên đã chứng minh được khả năng phi thường của bản thân mà không phải ai cũng có được. "Nhìn ánh mắt của Tấn Kiên lúc đó, bạn ấy thật sự là người chiến thắng, rất rạng rỡ, vinh quang", Tóc Tiên nhận xét về thí sinh.
{keywords}
Trong nội bộ ban giám khảo đã có sự tranh cãi nhỏ về độ khó và khả năng của Tấn Kiên. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam không đánh giá cao về phần thử thách lần này. Tuy nhiên, chàng trai đã thuyết phục được vị giám khảo này khi tiết lộ bản thân ghi nhớ 3367 từ vựng cùng vị trí của nó trong vòng 45 ngày.
{keywords}
Ban đầu tuy không nhận được sự đánh giá cao từ phía ban giám khảo nhưng Tấn Kiên đã cố gắng vượt qua chính mình để chứng minh năng lực thực sự của bản thân. Với sự cố gắng đó, chàng trai thành công bước chân vào vòng 2, trở thành thành viên mới của Siêu trí tuệ Việt Nam.

Trần Mặc

Chàng sinh viên Bách Khoa khiến trường quay vỡ òa, Tóc Tiên nổi da gà

Chàng sinh viên Bách Khoa khiến trường quay vỡ òa, Tóc Tiên nổi da gà

  - Trong tập 7 của Siêu trí tuệ Việt Nam, chàng sinh viên Huy Hoàng đã mang đến những điều phi thường làm cho mọi người vỡ òa trong xúc động, khiến Tóc Tiên nhiều lần nổi da gà