Báo South China Morning Post đưa tin, sự cố diễn ra sáng sớm ngày 11/2.

{keywords}
Một chiếc xe bọc thép chuyên chở tiền của công ty Loomis. Ảnh: Alamy

Một nguồn thạo tin kể, tài xế 28 tuổi thuộc công ty vận chuyển tiền Loomis đã cho dừng chiếc xe bọc thép anh ta đang lái trước một văn phòng của Western Union ở Aubervilliers, ngoại ô phía bắc Paris vào khoảng 6h sáng, theo giờ địa phương. Người đàn ông này ngồi yên sau tay lái cho tới khi hai đồng nghiệp của anh ta bước vào bên trong xe.

Theo một nguồn tin cảnh sát, khi hai người đàn ông bước ra ngoài, viên tài xế đã lái xe chở tiền đi mất. Không lâu sau đó, người ta phát hiện chiếc xe bọc thép bị bỏ lại cách đó vài dãy nhà với các cửa mở toang. Tài xế cùng các túi đựng tiền mặt trị giá tổng cộng 1 triệu Euro đã biến mất không tăm tích.

Hai đồng nghiệp của lái xe xuất hiện trong vụ việc không bị thương tích gì. Công ty Loomis cũng chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về sự cố.

Cảnh sát Pháp đang tiến hành điều tra vụ việc. Một vụ trộm tiền quy mô lớn kiểu như vậy xảy ra gần đây nhất vào tháng 11/2009, khi Toni Musulin cao chạy xa bay cùng chiếc xe bọc thép đang lái, chở theo ít nhất 11,5 triệu Euro tiền mặt từ một chi nhánh của Ngân hàng Pháp tại Lyon. Tuy nhiên, tên này đã sa lưới cảnh sát sau hơn một tuần chạy trốn.

Tuấn Anh