Tôi về làm dâu nhà chồng đến nay cũng tròn 8 năm, từ đó đến nay tôi được cả nhà chồng thương mến. Bố mẹ chồng coi tôi như con đẻ, luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho con dâu. Tôi cũng vì thế mà hết lòng với nhà chồng, coi đây như là gia đình của mình, luôn yêu mến các thành viên trong gia đình, họ hàng bên nhà chồng.

Mẹ chồng tôi là người hiền lành, tốt tính và hết mực thương yêu chồng con và các cháu. Từ lúc nghỉ hưu đến nay, bà tận tâm chăm sóc gia đình, sống cuộc sống an yên và được cả nhà quý trọng. Nhiều lúc mẹ chồng cũng khá nghiêm khắc với con dâu, nhưng tôi coi đó là những điều cần thiết để cho gia đình luôn luôn được sạch sẽ, gọn gàng, cơm ngon canh ngọt…

Tôi cũng học hỏi rất nhiều từ mẹ chồng, bà là tấm gương để tôi noi theo để nuôi dạy con và giữ hạnh phúc với chồng. Còn bố chồng tôi đang là chủ một doanh nghiệp làm ăn phát đạt với hàng chục nhân viên. Nhà chồng tôi có gia sản như hiện nay là phần lớn bố chồng tôi gây dựng lên. Ai cũng coi bố chồng tôi là niềm tự hào, noi theo.

Con dâu sốc khi biết rõ về con người thật của bố chồng. Ảnh minh họa: Pexels.

Bố chồng tôi ra ngoài rất uy tín, nhiều người nể phục, nhưng về nhà là vui vẻ, chan hòa. Nhìn bề ngoài có vẻ khó tính, nghiêm nghị, nhưng thực ra bố chồng tôi rất hài hước, thích ca hát, đặc biệt là nấu ăn cũng rất ngon. Nhìn bố mẹ chồng thương yêu nhau, tình cảm với nhau mà tôi chỉ ước sau này vợ chồng tôi cũng có được viên mãn như vậy khi tuổi già.

Cách đây 2 tuần, tôi có chút việc về nhà ngoại, bố chồng tôi đã cho lái xe riêng để đưa hai mẹ con tôi đi. Chuyến đi này tôi tình cờ nghe được cuộc điện thoại của anh lái xe và người phụ nữ nào đó có nhắc tới bố chồng tôi. Tôi phần nào hình dung được bố chồng tôi đang có người phụ nữ khác, rất chiều chuộng cô ta, đến mức lái xe của bố tôi còn khá thân thiết, cung kính.

Sau hôm đó, tôi tìm hiểu thêm thì choáng váng trước sự thật về bố chồng. Ông đang cặp kè với một người phụ nữ đang làm mẹ đơn thân, kém tôi tận 2 tuổi. Bố chồng đã cặp với cô ta gần 3 năm, rất chiều chuộng, còn mua tặng nhà, cho tiền vốn làm ăn. Tôi rất buồn và sốc khi biết sự thật này, bố chồng có người bên ngoài vậy mà về nhà vẫn yêu thương, âu yếm mẹ chồng như chưa có chuyện gì xảy ra. Mẹ chồng tôi cũng không hề biết chuyện nên mỗi lần gặp bà tôi thấy rất thương.

Nhiều lần muốn nói với mẹ chồng nhưng tôi sợ bà bị sốc, gia đình lâm vào cảnh đổ vỡ. Bố chồng tôi sẽ tìm cách trút giận lên con dâu vì dám tiết lộ ra bí mật. Bây giờ mỗi khi gia đình sum họp vui vẻ, tôi lại cảm thấy day dứt khi thương mẹ chồng và sợ sự giả tạo của bố chồng. Tôi còn lo rằng chồng mình lăng nhăng giống bố, sống cùng nhà cũng dễ bị ảnh hưởng bởi tính trăng hoa của bố chồng.

Từ chỗ luôn cảm thấy tự hào khi ở nhà chồng, giờ đây tôi không còn cảm giác ấy nữa. Tôi chỉ muốn ra ngoài ở để không phải đối diện với sự thật về bố chồng mỗi ngày. Bây giờ tôi ngổn ngang tâm trạng, không biết có nên nói ra bí mật của bố chồng hay là giữ im lặng? Không muốn ở nhà bố mẹ chồng, tôi đang nghĩ cách rủ chồng ra ngoài ở riêng.

Theo Gia đình & Xã hội