Tôi đã lái xe được khoảng 10 năm và đang sử dụng một chiếc sedan hạng C số tự động. Do công việc nên tôi thường xuyên phải lái xe trên nhiều cung đường khác nhau, từ đường đô thị, quốc lộ đến đường cao tốc.

{keywords}
Vận tốc xe khoảng bao nhiêu km/h sẽ tiết kiệm nhất? (Ảnh minh hoạ)

Trước đây thì tôi luôn nghĩ rằng, xe chạy tốc độ càng cao thì sẽ đỡ hao xăng hơn so với chạy chậm. Thế nhưng, nếu tính toán khi đi đường trường với tốc độ trung bình khoảng 50km/h và cao tốc tới 100km/h, tôi không thấy có sự khác biệt nhiều về mức tiêu thụ nhiên liệu

Xin hỏi các chuyên gia và những anh em lái xe có kinh nghiệm, nếu đi đường trường như quốc lộ hay cao tốc thì chạy xe ở dải tốc độ khoảng bao nhiêu km/h sẽ là tiết kiệm nhiên liệu nhất? Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Tùng Sơn (An Dương, Hải Phòng)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mọi chia sẻ, câu hỏi vui lòng gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe bị trục trặc, dừng đỗ ở làn khẩn cấp thế nào cho an toàn?

Xe bị trục trặc, dừng đỗ ở làn khẩn cấp thế nào cho an toàn?

Thời gian gần đây, nhiều vụ va chạm, thậm chí tai nạn chết người liên tiếp xảy ra mà nguyên nhân do ô tô va chạm với xe đang dừng đỗ ở làn khẩn cấp. Vậy, trong tình huống này, chúng ta phải làm gì để an toàn?