banh goi anh 1

Trên một diễn đàn ẩm thực, độc giả Phan Hiếu chia sẻ công thức làm bánh gối mặn từ nồi chiên không dầu. Đây là món bánh thơm ngon, được lòng hội sành ăn, với lớp vỏ giòn rụm, ôm lấy phần nhân thơm phức, đậm đà. Ở các hàng quán, bánh gối thường được chiên ngập dầu, dễ gây ngán, mất vệ sinh. Với công thức đơn giản từ nồi chiên không dầu, bạn có thể chế biến bánh gối tại nhà, nhằm đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch.

banh goi anh 2
banh goi anh 3

Nguyên liệu cho phần vỏ bánh là 200 g bột mì, 50 g bột gạo, 5 g bột nở, 2 thìa bột nghệ. Bạn trộn hỗn hợp đều tay và đổ nước từ từ vừa phải, đến khi bột quẹo và khô dẻo lại, dùng tay nhào liên tục. Bột cần được nhào đều tay cho mịn, không bị lợn cợn. Sau đó, bạn cho hỗn hợp vào tô, dùng màng bọc thực phẩm ủ bột trong tủ lạnh tầm 1 giờ.

banh goi anh 4
banh goi anh 5

Các nguyên liệu không thể thiếu cho phần nhân bánh gồm thịt xay nhuyễn, cà rốt, hành tây, nấm mèo, khoai tây cắt hạt lựu, miến sợi cắt nhỏ, pate gan heo, 1 quả trứng gà, hành tím. Gia vị làm nhân gồm tiêu, muối, bột nêm được nêm nếm tùy khẩu vị gia đình. Bạn trộn đều tay hỗn hợp để các thành phần được hòa quyện vào nhau.

banh goi anh 6
banh goi anh 7

Bạn lấy bột ra sau 1 tiếng ủ trong tủ lạnh. Nếu bột hơi khô, bạn thêm một ít nước và tiếp tục nhào đến khi hỗn hợp mịn màng. Sau đó, bột được cắt thành từng phần đều nhau. Bạn có thể dùng chai nước, cán bột thành miếng tròn, thêm ít dầu ăn, sau đó cho nhân vào và vắt bánh. Bạn gấp đôi phần vỏ, thêm ít trứng gà vào rìa bánh, xếp theo hình rẻ quạt đẹp mắt.

banh goi anh 8
banh goi anh 9

Tất cả bánh sau khi thêm nhân được xếp vào nồi chiên không dầu. Đầu tiên, bạn để nồi ở 160 độ trong 10 phút để làm chín nhân trước. Sau đó, bạn tăng lên 200 độ trong 15 phút giúp lớp vỏ được giòn hơn. Thành phẩm đạt khi vỏ bánh giòn tan, vàng ruộm, lớp nhân bên trong vẫn còn ẩm, chín tới. Nước mắm chua ngọt được pha theo tỉ lệ 1:1:1 (1 mắm, 1 đường, 1 chanh). Một ít tương ớt, nộm đu đủ, cà rốt sẽ giúp nước chấm đẹp mắt và dậy vị hơn.

banh goi anh 10

Bánh gối được xếp ra đĩa, ăn kèm với một ít đồ chua, rau sống thanh mát, chấm đẫm trong bát nước chấm đủ vị. Cắn một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được nhiều tầng hương vị. Đầu tiên, lớp vỏ giòn tan chạm ngay đầu lưỡi, tiếp đến là phần nhân vừa miệng, tất cả hòa quyện với nước mắm chua ngọt, rau dưa tươi mát.

Theo Zing

Luộc tôm 'lỗi nhất' là làm theo cách thông dụng này, tôm kém tươi, mất độ ngọt

Luộc tôm 'lỗi nhất' là làm theo cách thông dụng này, tôm kém tươi, mất độ ngọt

Khi luộc tôm, nhiều chị em có thói quen cho thẳng tôm vào nồi từ đầu, việc này lại khiến tôm mất đi vẻ tươi ngon, mất cả độ ngọt và còn khiến tôm bị tanh.