Lâm Bảo Ngọc vừa thực hiện mini concert Ngọc, đánh dấu chặng đường 5 năm hoạt động nghệ thuật. Đêm diễn cũng là sự trở lại chính thức của cô với làng nhạc V-pop sau quãng thời gian im ắng. 

09 sv.jpg
Lâm Bảo Ngọc trở lại sau thời gian im ắng. 

Trước đó chỉ 1 tháng, ca sĩ tạo dấu ấn với mascot HippoHappy tại Ca sĩ mặt nạ mùa 2. Sở hữu giọng hát nội lực, xử lý ca khúc thông minh và khả năng biến hóa khi trình diễn khiến cô nhận nhiều lời khen từ hội đồng giám khảo và khán giả.

Bảo Ngọc từng thắng giải nhì dòng Nhạc nhẹ tại Sao Mai điểm hẹn 2017. 2 năm sau, cô thành Á quân Giọng hát Việt 2019. Những tưởng thành tích trên là bàn đạp giúp Bảo Ngọc tỏa sáng khi hoạt động ca hát chuyên nghiệp. Nhưng thực tế giọng ca sinh năm 1996 đã “im hơi lặng tiếng”, thậm chí suy nghĩ sẽ giải nghệ vì không thể hát được nữa. 

Dịch bệnh, nỗi buồn cuộc sống với những thất bại trong chuyện tình cảm là lý do khiến Lâm Bảo Ngọc rơi vào trạng thái tiêu cực. Cô được chẩn đoán mắc trầm cảm, phải dùng thuốc vài tháng gần đây mới tạm dừng. 

Bảo Ngọc bị tụt cảm xúc đến mức từ chối hết những lời mời gọi từ bầu show. Trong suy nghĩ, cô chỉ muốn né ánh đèn sân khấu, không còn động lực xuất hiện trước mọi người. 

Lâm Bảo Ngọc giấu cha mẹ và mọi người xung quanh chuyện mình mắc bệnh. Đến khi bị gia đình phát hiện, cô đã thành thật thú nhận với mẹ trong nước mắt. Nữ ca sĩ áy náy vì đã trở thành gánh nặng, khiến đấng sinh thành buồn lòng. Cô muốn mình phải hồi phục trong thời gian ngắn nhất để trở về với cuộc sống như trước kia. 

“Số người gọi tôi rất nhiều, họ động viên tôi phải phấn chấn, tập mở lòng hơn. Anh Đông Hùng nói với tôi rằng: Lâm Bảo Ngọc mà mọi người từng biết rất năng động, mê sân khấu. Em làm gì thì làm, không được bỏ sân khấu. Chính câu nói ấy khiến tôi bừng tỉnh, tự vực mình dậy”, cô nói. 

Việc từng bị trầm cảm cũng ảnh hưởng nhiều tới tư duy âm nhạc của Lâm Bảo Ngọc. Cô hát với tâm thế muốn được chia sẻ cảm xúc nhiều hơn là trưng trổ giọng hát, kỹ thuật của mình như trước đây. Cô tìm đến những ca khúc nhẹ nhàng, mang tính chữa lành với giai điệu, ca từ ý nghĩa.

batch ddsss 4946.jpg

Sự thay đổi ấy được thể hiện rõ ràng trong các vòng thi của Ca sĩ mặt nạ hay mới nhất trong mini concert. Trong đêm nhạc, ca sĩ cho thấy độ chín sân khấu khi trình diễn các ca khúc: Hương tình thân, Never enough, Quá khứ còn lại gì, Vùng ký ức, Buông... Bên cạnh biểu diễn, cô có những màn giao lưu duyên dáng, tạo sự kết nối với mọi người. 

Lâm Bảo Ngọc nhận định bản thân khó có thể trở thành nghệ sĩ giải trí đa năng. Cô vẫn đi theo hướng vocalist (ca sĩ thực lực), do đó sẽ tiếp tục trau dồi giọng hát, khám phá những màu sắc âm nhạc mới mẻ hơn. 

“Tôi sẽ theo đuổi hình tượng như Ariana Grande, có thể hát, sáng tác, làm nhạc, tự bè… Tôi đang học về thu âm, hòa âm, phối khí. Tôi dành sự ngưỡng mộ cho diva Celine Dion. Concert này chỉ 500 khán giả nhưng tôi mong sự nỗ lực trong tương lai sẽ có đêm diễn 5.000 người tham gia”, Lâm Bảo Ngọc nói. 

batch ddz5002205024701 d0ac1a9c4ff49ba28bd9a2bf538a4639.jpg
Ca sĩ mong 'lột xác' khi bước sang năm 2024. 

Bước sang năm 2024, ca sĩ đặt mục tiêu sẽ đổi mới. Cô cũng ấp ủ rất nhiều dự án, mong sẽ tạo nên một cú hích cho chính mình trong làng nhạc V-Pop. 

Lâm Bảo Ngọc sinh năm 1996 tại Nam Định. Cô sinh ra trong gia đình có bố mẹ và người thân đều hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Lâm Bảo Ngọc từng đoạt giải Á quân Giọng hát Việt 2019, đạt giải Bạc tại Liên hoan Ban nhạc Toàn quốc 2019, Quán quân Giọng ca bí ẩn tập 2 mùa 2 năm 2019, Á quân Sao Mai 2017 phong cách nhạc nhẹ.

Lâm Bảo Ngọc hát nhạc phim 'Hương vị tình thân'