"Công chúa" Lâm Chi Khanh thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc yêu người đang có gia đình - chủ đề thu hút sự chú ý trong những ngày qua.

 Những ngày qua, câu chuyện về "người thứ ba" hay việc "giật chồng" vẫn tiếp tục gây chú ý trên mạng xã hội. Khá nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

 Sau đêm thi Bước nhảy hoàn vũ 2016, dù khá buồn vì nhận điểm 8 từ John Huy Trần nhưng Lâm Chi Khanh vẫn bình tĩnh trả lời những câu hỏi về chủ đề hot đang được dư luận quan tâm.

 Quan hệ với người đang có gia đình là thất đức

 - Chị đặt mục tiêu nào khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2016?

Khi đi thi, ai mà không muốn mình đoạt giải cao. Tôi cũng vậy thôi, vì tôi sống thật, nghĩ gì nói đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ đôi khi việc ai thắng thua không quan trọng bằng việc mình có thêm nhiều bạn, được học hỏi và có thêm nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả.

- Ở ngoài đời, chị đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh "công chúa". Vậy với sân chơi "Bước nhảy hoàn vũ 2016", chị sẽ tiếp tục làm "công chúa" nhiều hơn hay sẽ biến hóa liên tục?

 Tôi sẽ biết hóa liên tục để khán giả không bị nhàm chán. Tùy theo chủ đề mỗi đêm thi mà tôi sẽ hóa trang thành những nhân vật khác nhau. Trong đêm thi vừa rồi, tôi chưa có nhiều cơ hội khoe vẻ đẹp sexy. Tuy nhiên, trong những đêm sau, tôi sẽ khai thác triệt để lợi thế này. Đối với tôi, sexy không phải là cứ khoe ngực "khủng", mà phải có đường cong gợi cảm, hình thể quyến rũ.

- So với các thí sinh nữ trong chương trình, chị có tự tin mình hơn họ ở việc có sức khỏe tốt vì từng là đàn ông chuyển giới?

Không, ngược lại chứ, so với các thí sinh nữ khác, tôi yếu hơn về sức khỏe. Tôi từng phẫu thuật chuyển giới, nên sức khỏe không còn được bền bỉ nữa. Tôi hay bị mệt. Trong quá trình tập luyện cho cuộc thi này, nhiều lần tôi gần như muốn xỉu vì quá mệt.

- Bạn diễn ngoại quốc đã chia sẻ điều này với chị thế này?

 Cậu ấy cũng có động viên và khích lệ tinh thần tôi. So với mấy ngày đầu, giờ hai chúng tôi hiểu tính nhau hơn.

{keywords}

Người đẹp cho biết, bạn diễn không phải là gu đàn ông cô thích.


- Có bao giờ chị sợ một ngày nào đó mình sẽ rung động với anh chàng này?

Svetoslav đã có bạn gái rồi. Hơn nữa, tính tôi không thích trai Tây. Nói thật, tôi thích gout đàn ông Việt, Hồng Kông, Hàn Quốc hơn. Cậu ấy không phải kiểu đàn ông tôi thích vì cậu ấy hơi cục cằn và ít nhẹ nhàng với phụ nữ. Riêng đàn ông Việt, Hàn hay Hồng Kông, họ có nét đẹp tôi thích, lại rất ga-lăng, nhẹ nhàng, tử tế và lịch sự.

- Vậy nếu bạn diễn ngoại quốc là một anh chàng đúng kiểu chị thích thì chị có sẵn sàng làm "người thứ ba" không?

Tôi không phải tuýp người thích đi chọc phá hạnh phúc của người khác. Nguyên tắc của tôi thế này, là không thích cướp người yêu hay "giật chồng" của ai, còn trong công việc thì tôi không có tình cảm với bạn diễn.

Xưa nay tôi chưa từng có tình cảm với người đã có vợ hay có người yêu rồi. Nếu họ đã ly dị, đang độc thân thì tôi tìm hiểu, còn nếu biết họ đã có gia đình thì tôi tuyệt đối không dám lại gần vì không muốn bị phiền não.

- Chị có ghét hay lên án những người bị gắn mác "giật chồng" người khác?

 Tôi nghĩ chúng ta không nên "giật chồng" người khác. Dù gia đình họ đang trục trặc, không hạnh phúc hay đang ly thân thì chúng ta cũng không nên cố tình phá vỡ. Tôi thấy việc giật chồng người khác là rất tội nghiệp, đặc biệt là mấy đứa con nhỏ, khiến con họ bơ vơ, không có bố và buồn.

 Theo tôi, tình cảm phải thật minh bạch và chân chính. Tình cảm không thể dựa trên nỗi đau của người khác, của trẻ nhỏ vô tội. Nếu một người đàn ông không còn tình cảm với vợ, muốn đến với tôi thì họ phải công khai ly hôn vợ về mặt pháp lý. Đối với tôi, việc một người phụ nữ có quan hệ với người đàn ông đã có vợ con là trái luân thường đạo lý, rất là thất đức. Tôi không ủng hộ.

- Dạo gần đây chị không còn đề cập tới chuyện kết hôn nữa. Phải chăng chị đã hết ước mơ mặc váy cưới lên xe hoa? 

{keywords}
 

Không phải vậy, vì tôi tin vào duyên phận, khi nào duyên đến thì mình cưới, còn không thì tôi chứ chẳng dám hứa hẹn nữa. Hiện tại tôi đang độc thân. Thời gian qua cũng có tìm hiểu, nhưng vì chưa chắc chắn nên không công khai.

- Vậy chị còn có ý định sẽ thi hoa hậu chuyển giới trong năm nay không?

Còn chứ, nhưng tôi lại gặp khó khăn trong việc xin giấy phép. Thật ra, tôi không biết mình phải bắt đầu từ đâu, làm gì, tìm đến ai để xin được cấp phép thi hoa hậu chuyển giới ở nước ngoài vào khoảng tháng 7 sắp tới đây. Tôi muốn mang vẻ đẹp, sự tự tin của người phụ nữ chuyển giới Việt Nam đến bạn bè thế giới. Tôi hy vọng mình sẽ là động lực để nhiều bạn trẻ dám sống thật với chính mình, vì hiện tại pháp luật nước ta đã công nhận người chuyển giới.

Khóc vì cho rằng bị giám khảo "dìm hàng"

- Lý do vì sao chị lại bật khóc trong lúc công bố kết quả đêm liveshow đầu tiên "Bước nhảy hoàn vũ 2016" vừa diễn ra tối 27/2, dù rằng chị không phải là người bị loại?

Tôi khóc vì cảm xúc rất thật của mình trên sân khấu lúc đó. Thường thì những khoảnh khắc như thế, người ta hay khóc vì quá hạnh phúc khi được ở lại, hoặc buồn bã vì phải ra đi, còn tôi khóc vì cảm thấy uất ức và bức xúc.

Ngay từ khi BGK chấm điểm xong, tôi đã cảm thấy không vui. Tôi rất bất ngờ khi nhận được số điểm 8 từ giám khảo John Huy Trần trong khi được các giám khảo khác khen ngợi và đánh giá cao. Đối với tôi, đó là một số điểm không công bằng, có sự "dìm hàng". Nói thật, tôi đã rất cố gắng trình diễn tốt trong đêm liveshow đầu tiên. Tôi tự tin là phần trình diễn của mình đáng để xem chứ không phải dỡ. Vậy mà John Huy Trần lại không nhìn thấy sự cố gắng của tôi.

Khi nghe kết quả mình được tiếp tục bước vào vòng trong, tôi cảm thấy mình bị uất ức. Lúc đó tôi nghĩ lại số điểm 8 mà mình nhận được. Tôi không hiểu John Huy Trần nghĩ gì mà lại cho điểm chênh lệch như vậy. Đối với phần trình diễn của Minh Trung, khi thấy các giám khảo khác cho điểm thấp, John Huy Trần lại nói "thôi rớt luôn" và cho điểm 10. Như vậy là không công bằng với tôi. Bấy nhiêu cũng đủ hiểu cậu ấy chỉ thích con trai chứ không thích con gái.

- Trước đây, mối quan hệ giữa chị và biên đạo múa John Huy Trần như thế nào?

Đây là lần đầu tiên tôi gặp John Huy Trần. Trước đây tôi còn không biết cậu ấy là ai, mà tôi cũng không quan tâm làm gì. Mãi đến hôm tổng duyệt, tôi có gặp lần đầu. Tôi chào và hỏi: "Ủa, em là giám khảo khách mời cùng với Minh Hằng tối nay hả?". Lúc đó cậu ấy cũng trả lời lại. Tôi năm nay 38 tuổi rồi, lớn hơn thì không lẽ phải bắt tôi gọi cậu ấy là anh sao? Còn chuyện cậu ấy có ghét tôi hay không thì tôi không quan tâm. 

- Với kết quả diễn viên Thuận Nguyễn bị loại trong liveshow đầu tiên, các giám khảo Johny Trần, Minh Hằng và Trần Ly Ly đều bày tỏ sự bất ngờ. Riêng chị thì sao?

Tất nhiên, khi bất kỳ một ai bị loại, tôi cũng cảm thấy chia sẻ với họ. Nếu mình vui vì tiếp tục được đi tiếp thì đồng thời sẽ buồn vì có người bị loại. Tuy nhiên, khi bước vào các chương trình truyền hình thức tế, mình phải chấp nhận việc có người ở lại, người ra đi. Có thể Thuận Nguyễn trình diễn tốt, nhưng cậu ấy không có fan ủng hộ, tin nhắn ít nhất, thì việc ra đi là phải chấp nhận.

- Thế chị có bất ngờ khi biết mình là thí sinh có số lượng tin nhắn bình chọn từ phía khán giả cao nhất và nhờ đó mà chị được "cứu"?

Tôi cũng không bất ngờ. Tôi tự tin mình có một lượng fan hùng hậu từ trước tới giờ. Có thể đối với người khác, họ có fan nhiều là từ khi chuyển giới, còn tôi đi hát từ khi còn là đàn ông, sau khi chuyển giới lại có thêm nhiều đối tượng fan mới nữa, thậm chí tôi còn có lượng fan ổn định từ nhiều năm nay nữa. Đặc biệt, fan của tôi là fan thật không nha chứ tôi không chơi kiểu fan ảo đủ kiểu.

- Vậy chị có cảm thấy lo lắng nếu lỡ sắp tới sẽ có một thí sinh nào đó dùng cách "mua fan" hoặc mua tin nhắn bình chọn chẳng hạn?

Cũng có khi tôi nghĩ tới trường hợp này rồi. Xưa nay chuyện mua tin nhắn bình chọn được báo chí nói nhiều rồi, chuyện đó là có thật. Riêng tôi chẳng sợ gì ai. Tôi có fan thật, đến ủng hộ mình thật, được BTC cho bao nhiêu vé thì tôi tặng cho fan bấy nhiêu chứ không bỏ tiền thuê khán giả tới hô hào.

Tôi thấy việc mua tin nhắn hay thuê fan cũng có nghĩa gì đâu. Có thể họ sẽ thắng trong một cuộc thi nào đó, nhưng sau khi cuộc thi kết thúc, liệu họ có còn được fan ruột hay được khán giả ủng hộ không? Có thể nói ra điều này, tôi cũng đụng chạm vài người, nhưng tôi nghĩ việc "sống ảo" chẳng hay ho gì lắm. Tôi từ trước tới giờ luôn sống thật chứ không ảo tưởng về mình.

Theo Hà Nhuận Nam