Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở ngành cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng

Báo cáo tại lễ công bố, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cho biết, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở ban ngành được bố trí làm việc tập trung tại khu vực tầng 1 của Trung tâm hành chính tỉnh với 21 quầy với đầy đủ cơ sở vật chất và nhân sự cần thiết.

Việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong thời gian qua đã đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân, tổ chức, số TTHC được giải quyết đúng thời gian được nâng lên, mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức ngày một nâng cao.

Cụ thể, trong năm 2016 có 308.753 hồ sơ TTHC được giải quyết, năm 2017 là 286.319 hồ sơ TTHC được giải quyết, trung bình mỗi ngày tiếp nhận gần 300 hồ sơ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết TTHC trong thời gian qua chưa thực sự đồng bộ, chưa đảm bảo yêu cầu trong công khai minh bạch, số lượng TTHC chưa được tiếp nhận và kiểm soát đầy đủ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, quá trình hoàn thiện hồ sơ còn mất nhiều thời gian, qua nhiều bước, nhiều quy trình, bộ phận xử lý… đó là những điều kiện để Trung tâm phục vụ hành chính công ra đời.

Trung tâm phục vụ hành chính công là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh; là đầu mối tập trung để các sở ban ngành tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả các TTHC đã được UBND tỉnh công bố; tham mưu giúp UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá tiến độ giải quyết TTHC của các Sở, ban, ngành; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC.

Phát biều chỉ đạo tại Lễ Công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đánh giá: trong những năm qua tỉnh Lâm Đồng đã ban hành và tổ chức thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp về CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, tăng cường trật tự kỷ cương, nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Tuy nhiên, công tác CCHC nói chung và cải cách TTHC nói riêng vẫn còn nhiều hạn chế, là một khâu yếu trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, làm ảnh hưởng không tốt đến hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Trung tâm phục vụ hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh nhà nhằm tạo chuyển biến đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách TTHC và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ.