Ngày 10/9, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Thị Trinh Nữ (SN 1991, trú tại khối 7B, P.Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) để điều tra về các tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. 

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Nữ (thứ 2 bên phải). Ảnh công an cung cấp

Trước đó, lực lượng chức năng tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của công dân về đối tượng Nữ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu của Văn phòng công chứng thông qua hình thức vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, góp tiền với nhau mua đất bán lại để thu lời, sau đó chiếm đoạt. 

Tại cơ quan điều tra, Nữ đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, Đặng Thị Trinh Nữ đã lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền của nhiều bị hại với mục đích làm đáo hạn ngân hàng; góp tiền với nhau mua đất bán lại để thu lời.

Trên thực tế, Nữ dùng số tiền này để trả gốc, lãi cho ngân hàng sau đó chiếm đoạt của các bị hại và không có khả năng trả nợ. 

Theo cơ quan công an, để tạo lòng tin cho khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo, Nữ đặt làm 1 con dấu giả của Văn phòng công chứng, lập 2 hợp đồng giả mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với hai khách hàng, thể hiện 2 khách hàng này đã chuyển nhượng các thửa đất cho Nữ để đảm bảo cho việc đáo hạn ngân hàng. 

Bằng thủ đoạn trên, Nữ đã lừa của các bị hại hơn 50 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.