Theo điều tra, Huy là khách thường đến sửa xe máy tại cửa hàng của anh H. (ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa). Ngày 26/5, Huy đến cửa hàng sửa xe mượn 1 chiếc xe máy Piaggio Liberty màu trắng để đi về nhà trọ ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa lấy đồ.

Khi quay lại trả xe, anh H. nói với Huy về chuyện chủ xe đang nhờ bán. Huy liền nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe này nên đã ngỏ ý muốn mua lại.

Anh H. báo giá 9 triệu đồng, Huy đồng ý nhưng đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản.

{keywords}
Nguyễn Văn Huy tại cơ quan công an 

Mặc dù không có tiền trong tài khoản nhưng Huy đã lấy hình ảnh một giao dịch chuyển 9 triệu đồng thành công rồi chỉnh sửa thông tin người nhận và đưa cho anh H. xem.

Do nhìn thấy hình ảnh chuyển tiền thành công nên anh H. đã tin tưởng và giao xe cho Huy. Tuy nhiên, khi liên hệ với chủ xe, anh H phát hiện chưa nhận được tiền. Sau khi chiếm đoạt được chiếc xe, Huy đã mang đến cửa hàng cầm đồ tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức cầm cố được 7 triệu đồng.

Đến tháng 6/2021, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ Nguyễn Văn Huy và bàn giao cho Công an quận Đống Đa xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, Nguyễn Văn Huy từng có 3 tiền án về tội cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích. 

Người phụ nữ bị trai trẻ lừa 270 triệu đồng ở Hà Nội

Người phụ nữ bị trai trẻ lừa 270 triệu đồng ở Hà Nội

Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội hôm nay (11/8) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Lãm (SN 1998, ở Ngũ Hùng, Thanh Miện, Hải Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhị Tiến