Quán quân Tỏa sáng sao đôi Duyên Quỳnh vừa kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thực hiện bản phối mới Nhật ký của mẹ. Dù chưa từng làm mẹ, Duyên Quỳnh "vay mượn" cảm xúc từ người mẹ quá cố để thể hiện nỗi lòng của đấng sinh thành. Đây là món quà cô dành tặng khán giả và người thân trong gia đình.

Ca sĩ Duyên Quỳnh.

Nhật ký của mẹ kể về những nỗi niềm của người mẹ khi chứng kiến hành trình con khôn lớn. Khác với bản phối da diết, nhẹ nhàng Hiền Thục từng thể hiện, Nhật ký của mẹ phiên bản Orchestra được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chăm chút, ca sĩ Duyên Quỳnh biến hoá đa dạng màu sắc âm nhạc. 

Duyên Quỳnh cho hay: “Hy vọng bài hát Nhật ký của mẹ sẽ là lời nhắc nhớ, để mọi người trân trọng hơn từng khoảnh khắc bên những người mình thương yêu. Đôi khi, chúng ta mải mê công việc, bộn bề của cuộc sống mà quên đi điều cha mẹ cần nhất vẫn là sự sum vầy, đoàn viên”.

Duyên Quỳnh cho rằng, âm nhạc là trải nghiệm và sự cảm nhận, mỗi người sẽ có cách nhìn nhận đánh giá khác nhau về một ca khúc.

Trước Duyên Quỳnh, Nhật ký của mẹ từng được nhiều ca sĩ thể hiện, nhưng khán giả ấn tượng nhất vẫn là giọng hát của Hiền Thục - người đầu tiên thể hiện. Duyên Quỳnh tin rằng âm nhạc là sự trải nghiệm và cảm nhận, mỗi người sẽ có cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau. Vì thế, nếu áp lực chuyện bị so sánh với đàn chị, cô đã không quyết định làm bản phối mới.

Hiện tại, ngoài việc đi hát, Duyên Quỳnh vẫn đang tìm kiếm, chắt lọc những ca khúc phù hợp với mình. Ca sĩ không đặt nặng chuyện số lượng, mà muốn rằng mỗi dự án đều phải chỉn chu, chất lượng.

Duyên Quỳnh - "Nhật ký của mẹ":