VKSND quận 8 (TP.HCM) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Thị Nam Thương (32 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) về tội “làm nhục người khác”. 

Theo truy tố, Thương có mối quan hệ tình cảm với anh Tr. đến tháng 5/2020 thì chia tay. Vài tháng sau, anh Tr. có người yêu mới là chị L. (bị hại trong vụ án). Ghen tức với tình cũ nên Thương tìm cách liên lạc, nhắn tin cho chị L. nói chuyện khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Chưa cam lòng, Thương tiến hành lập các tài khoản ảo Facebook, Zalo, Viber... để nhắn tin chửi và đăng các bài viết nói xấu chị L.

Đến tháng 7/2021, Thương nhận được một đoạn clip, ghi hình ảnh khỏa thân của chị L. Ngay lập tức, Thương đăng clip này lên các tài khoản xã hội, viết bài xúc phạm “tình địch” và gửi cho bạn bè, đồng nghiệp của chị L.

Ngay khi biết tin Thương xúc phạm mình nặng nề, chị L. đã tới cơ quan công an trình báo. Về clip khỏa thân bị Thương phát tán, chị L. cho hay, khoảng tháng 9/2020, chị tự quay clip này để gửi cho anh A. ( bác sỹ thẩm mỹ) để nhờ anh này tư vấn làm đẹp.

Trước lời khai này của nạn nhân, anh A. xác nhận có nhận được clip từ chị L. và anh đã xóa, không gửi cho ai khác. Do đó, CQĐT không có căn cứ xác định anh N.T.A liên quan đến vụ việc và không đưa vào diện xử lý.

Về phần bị can Thương, sau khi bị triệu tập lên CQĐT đã thừa nhận hành vi phạm tội, về lý do đăng clip “nóng” của tình địch lên mạng xã hội, Thương khai là để làm nhục chị L.

Hiện, bị can Nguyễn Thị Nam Thương được tại ngoại để hầu tra nhưng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.