Theo tin tức pháp luật xe ô tô, khi chủ xe mang ô tô đi đăng kiểm định kỳ tại các trung tâm đăng kiểm cần phải xuất trình giấy đăng ký xe bản chính (trường hợp đặc biệt có thể sử dụng bản sao công chứng), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực. Quy định này được áp dụng theo Thông tư 70/2015 của Bộ Giao thông vận tải.

{keywords}
Làm sao để đăng kiểm lại xe ô tô khi bị mất giấy đăng kiểm?

Đối với những trường hợp giấy chứng nhận đăng kiểm còn hiệu lực nhưng do bị mất và được chủ xe khai báo thì giấy chứng nhận đó sẽ không còn giá trị sử dụng. Sau đó, chủ sở hữu phương tiện phải mang xe đến cơ quan đăng kiểm gần nhất để đăng kiểm và được cấp lại giấy chứng nhận, tem kiểm định mới. Thời hạn đăng kiểm lần tiếp theo được tính từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng kiểm gần nhất.

Lãnh đạo cơ quan đăng kiểm 29-06V cho biết: “Khi đưa phương tiện đến đăng kiểm, chủ xe xuất trình giấy đăng ký, giấy chứng nhận bảo hiểm và thêm đơn cam kết về việc mất giấy chứng nhận đăng kiểm. Đơn cam kết chỉ cần chủ hoặc đại diện phương tiện ký, ghi rõ biển số xe, tên chủ phương tiện, số chứng minh nhân dân để lưu vào hồ sơ kiểm định. Thủ tục, giá, lệ phí đăng kiểm bằng mức với xe đến hạn đăng kiểm thông thường”.

Bên cạnh đó, đại diện của Phòng Kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho biết, khi đem xe đi đăng kiểm lại trong trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng kiểm, chủ xe có thể đến bất cứ trung tâm đăng kiểm nào trên toàn quốc, gần và tiện nhất để làm thủ tục kiểm định. Thủ tục đăng kiểm lại với trường hợp mất giấy chứng nhận vẫn cần các giấy tờ như xe đến hạn đăng kiểm. Ngoài ra, chủ xe còn phải có thêm đơn khai báo về việc mất giấy chứng nhận đăng kiểm để làm căn cứ tiếp kiểm định.

Vào thời điểm những năm trước 2015, trường hợp mất giấy chứng nhận đăng kiểm, chủ phương tiện đi đăng kiểm ngoài việc phải làm đơn khai báo mất còn phải xin thêm xác nhận của chính quyền cơ sở nơi cư trú. Sau đó, để hạn chế thủ tục rườm rà, Cục Đăng kiểm đã đơn giản hóa lại với yêu cầu chủ phương tiện làm đơn và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc khai báo.

(Theo Tạp chí Giao thông)

Honda Spacy 12 năm tuổi giá 175 triệu, gấp đôi SH

Honda Spacy 12 năm tuổi giá 175 triệu, gấp đôi SH

Dù đã qua cơn “sốt” thổi giá lên đến 350 triệu đồng vào năm 2011, nhưng những chiếc Honda Spacy 12 năm tuổi vẫn có giá đắt gần gấp đôi so với Honda SH đời mới.