Theo Sina, 3 nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Đài Loan một thời: Lâm Thanh Hà, Chân Trân và Uông Linh vừa có cuộc hội ngộ sau nhiều năm vắng bóng. "Cả ba người đều đã rời xa màn ảnh, mỗi người cũng có những ngả rẽ cuộc sống riêng. Hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi hoài niệm", trang tin viết. 

{keywords}
Lâm Thanh Hà (giữa) cùng 2 đồng nghiệp Chân Trân, Uông Linh. 

Đáng chú ý, sự xuất hiện của minh tinh Lâm Thanh Hà được khán giả quan tâm. Sau khi giải nghệ, bà ít xuất hiện trước công chúng. Nữ diễn viên cũng từ chối rất nhiều lời mời của các đài truyền hình vì muốn giữ sự riêng tư cho mình khi về già. 

Lâm Thanh hà có cuộc sống sung túc. Chồng bà - tỷ phú Hình Lý Nguyên sở hữu khối tài sản hàng tỷ nhân dân tệ.

Ở tuổi 67, bà được khen giữ được sắc vóc tươi tắn cùng khuôn mặt rạng rỡ. Trong một sự kiện cuối tháng 7, Lâm Thanh Hà tiết lộ giảm được 12 kg sau quá trình tập luyện thể thao và ăn uống kiêng khem. Nữ minh tinh cho biết với bà lúc này sức khỏe và tinh thần là điều quan trọng nhất. "Tôi không dám tự nhận mình là "Nữ thần không tuổi". Già là quy luật của cuộc đời. Nếu không chấp nhận, muốn níu kéo bằng mọi giá chỉ làm bạn khổ thêm thôi", bà nói. 

Những năm qua, ngoài công việc chăm sóc gia đình, bà viết sách, tham gia các buổi giao lưu văn học. Bà từng xuất bản hai tập tản văn là Song lý song ngoạiMây đi, mây đến. Xinhua đánh giá Lâm Thanh Hà là kỳ nữ của làng giải trí, văn của bà cũng đẹp như người. Bên cạnh đó, cựu diễn viên còn cùng chồng quản lý quỹ từ thiện riêng. 

{keywords}
 

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954 tại Đài Loan. Sở hữu vẻ đẹp thanh khiết, khí chất cùng khả năng diễn xuất vượt trội, bà nhanh chóng trở thành gương mặt triển vọng trong giới giải trí. Nữ diễn viên tham gia khoảng 100 phim điện ảnh, trong đó có những tác phẩm được xếp hàng kinh điển như: Cuồn cuộn hồng trần, Đông Phương Bất Bại, Lộc Đỉnh Ký, Trùng Khánh sâm lâm, Bạch phát ma nữ truyện... Vai Đông Phương Bất Bại mà Lâm Thanh Hà thể hiện được đánh giá là kinh điển, khó có người vượt qua.

Năm 1994, bà kết hôn với tỷ phú Hình Lý Nguyên sau những cuộc tình ồn ào. Cuối tháng 9/2018, thông tin Lâm Thanh Hà đệ đơn ly hôn chồng tỷ phú , được nhận trợ cấp 256 triệu USD khiến dư luận bất ngờ. Tuy nhiên, nữ diễn viên sau đó lên tiếng phủ nhận. "Gia đình chúng tôi hạnh phúc mỹ mãn”, bà nói ngắn gọn.

Lâm Thanh Hà trong hình tượng cổ trang

Thúy Ngọc

Lâm Thanh Hà 'Tiếu ngạo giang hồ': Mỹ nữ vạn người mê tình duyên lận đận

Lâm Thanh Hà 'Tiếu ngạo giang hồ': Mỹ nữ vạn người mê tình duyên lận đận

– Lâm Thanh Hà có vẻ đẹp, tài năng từng gây khuynh đảo làng giải trí. Dù đã giải nghệ, nữ diễn viên nhiều năm qua vẫn gây chú ý với cuộc sống hôn nhân bên chồng tỷ phú.