Walter Kinzie – CEO của Encore Live, một công ty tổ chức sự kiện có trụ sở đặt tại Fort Worth, Texas cho biết anh đã biến chiếc xe hơi của mình thành một văn phòng làm việc cá nhân thu nhỏ trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Anh chia sẻ, kể từ đầu tháng 3 năm nay, dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, toàn bộ nhân viên của công ty đều phải làm việc từ xa theo lệnh giãn cách xã hội. Do đó, Kinzie đã quyết định tận dụng chiếc minivan của vợ mình tại trang trại gia đình nằm ở phía Nam Dakota.

{keywords}
Anh Kinzie hào hứng bên văn phòng di động của mình. Nguồn: CNN.

Ban đầu, anh dự định làm việc ở dưới tầng hầm, tuy nhiên do sóng điện thoại và wifi quá yếu khiến anh không thể gọi video hay làm việc như bình thường. Sau đó, Kinzie đã dành hẳn một ngày lái xe quay trang trại rộng hàng nghìn héc-ta để tìm nơi có sóng khỏe nhất. Cuối cùng, anh đã tìm thấy một vị trí trên đỉnh đồi và quyết định dành phần lớn thời gian của mình để làm việc trên chiếc Honda Odyssey.

Kinzie đã phải mất một vài ngày để sắp đặt mọi thứ chẳng hạn như giá đỡ điện thoại để phục vụ cho các cuộc gọi video của mình. Tiếp đến, anh còn trang bị thêm nhiều thiết bị khác như máy in, máy tính xách tay, iPad và thậm chí cả máy pha cà phê cho “văn phòng di động của mình”. Ngoài ra anh còn sắm thêm cả bộ hỗ trợ phát sóng điện thoại nhằm đảm bảo công việc trong những ngày thời tiết xấu.

Chia sẻ về điều thú vị khi làm việc trong xe hơi, Kinzie cho biết anh yêu thích nhất chính là việc anh đã trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, được hòa mình vào khung cảnh những ngọn đồi thoai thoải và thậm chí còn được gắn bó với những “vị khách không mời mà đến” như ngỗng, hươu, linh dương,…

Thi thoảng vợ con của Kinzie còn ghé lên thăm, đứng vẫy tay từ xa mỗi khi anh đang bận họp nhóm. Trong những ngày khác, anh còn có thể vừa câu cá vừa gọi điện thoại cho đồng nghiệp.

{keywords}
Nhiều nhân viên khác cũng đã quen với việc làm việc trên xe ô tô. Nguồn: CNN.


Ngoài Kinzie, Judy Wheeler – phó chủ tịch bộ phận phát triển mạng lưới đại lí và chất lượng khách hành của Nissan cũng đã dần trở nên quen thuộc với “văn phòng di động” của mình. Cô cho biết cô đã thực hiện nhiều cuộc họp từ ghế lái trong khoang cabin.

Với một người thường xuyên đi du lịch và quen với việc lái xe, làm việc trên xe hơi không gây ra bất kì khó khăn nào cho Wheeler. Cô còn cảm thấy may mắn bởi làm việc trên xe phép cô nghỉ ngơi nhiều hơn và không bị nhàm chán khi có thể thay đổi quang cảnh xung quanh “nơi làm việc” bằng cách lái xe đến những nơi khác nhau.

Mai Lý (Theo CNN)

Trân trọng mời bạn đọc gửi bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Được giảm 50% phí trước bạ, sắm ô tô nội hưởng lợi trăm triệu

Được giảm 50% phí trước bạ, sắm ô tô nội hưởng lợi trăm triệu

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giảm 50% phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước đến hết năm 2020 để kích cầu trong bối cảnh dịch Covid-19. Đây là cú hích lớn cứu cánh cho thị trường ô tô đang ế ẩm, ảm đạm.