Lamborghini đã tiết lộ lộ trình "Direzione Cor Tauri" để giải quyết vấn đề khử cacbon và điện khí hóa theo từng giai đoạn trên các sản phẩm của họ. Nhà sản xuất Ý sẽ bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên theo hướng này vào năm 2023. Và trong nửa sau của thập kỷ, công ty hứa hẹn sẽ trình làng mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên.

Theo Lamborghini, kế hoạch này không quy định về việc từ bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong, ít nhất là chưa. Và việc thực hiện nó được chia thành ba giai đoạn.

Giai đoạn đầu tiên sẽ bắt đầu được thực hiện vào năm 2021-2022, và nó liên quan đến việc phát triển động cơ đốt trong cho các mẫu xe tôn vinh lịch sử của công ty hoặc những chiếc xe mang tính biểu tượng trong quá khứ. Hơn nữa, hai chiếc xe như vậy sẽ được trình làng trước cuối năm 2021.

Bước tiếp theo là chiếc Lamborghini hybrid đầu tiên sẽ xuất hiện vào năm 2023. Và đến cuối năm 2024, toàn bộ sản phẩm của hãng sẽ được điện khí hóa một phần. Điều này có thể thực hiện được nhờ khoản đầu tư 1,5 tỷ € (khoảng 1,8 tỷ USD). Đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Lamborghini. Mục tiêu ưu tiên đến năm 2025 là giảm 50% lượng khí thải carbon dioxit. 

Giai đoạn thứ ba, giai đoạn đỉnh cao của kế hoạch, vào giữa thập niên này (tức năm 2025) mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên sẽ xuất hiện trong đội hình của Ý.

Có lẽ, họ đang nói về một chiếc coupe 4 chỗ, nhưng quyết định cuối cùng về chiếc xe vẫn chưa được đưa ra. Tuy nhiên, Stephan Winkelmann, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, kỳ vọng chiếc Lamborghini chạy điện sẽ được bán thành công như Urus.

Winkelmann gọi những ưu điểm của điện khí hóa không chỉ là giảm lượng khí thải độc hại mà còn làm tăng các đặc tính động lực học. Đồng thời, lưu ý rằng trọng lượng tăng thêm do sự xuất hiện của pin trong thiết kế siêu xe sẽ được bù đắp bằng việc mở rộng sử dụng vật liệu siêu nhẹ.

 Hoàng Anh (theo Hotcars, Lamborghini)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cristiano Ronaldo bí mật chuyển dàn siêu xe khỏi biệt thự ngay trong đêm

Cristiano Ronaldo bí mật chuyển dàn siêu xe khỏi biệt thự ngay trong đêm

Một video ghi lại cảnh những siêu xe đắt đỏ của siêu sao bóng đá, Cristiano Ronaldo được xếp lên một chiếc xe tải di chuyển ngay trong đêm.