Ngày 31/5, UBND tỉnh Bình Định vừa có thông tin về chương trình khai mạc du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển”.

Chương trình là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện du lịch hè, được tổ chức tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Quy Nhơn) vào lúc 20h ngày 8/6 và truyền hình trực tiếp trên kênh BTV.

Đêm khai mạc sẽ có các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng với sân khấu quy mô, hiện đại cùng hơn 150 nghệ sĩ tham gia biểu diễn.

Điểm nhấn cho chương trình lần này có 2 ca khúc mới tặng riêng cho quê hương Bình Định là “Quy Nhơn điểm hẹn tuyệt vời” do Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng sáng tác. Ca khúc “Ngẫu Hứng Bài Chòi” do nhạc sĩ Phạm Hồng Biển sáng tác - ca khúc lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống Bài chòi, được đặt để trong một hình thức âm nhạc mới mẻ, trẻ trung và hiện đại tạo sự cuốn hút đối với thế hệ trẻ.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ mời loạt nghệ sĩ nổi tiếng đang được giới trẻ yêu mến như: ca sĩ Hà Nhi, Rapper Ricky Star, ca sĩ Vicky Nhung, ca sĩ Nguyễn Đình Vũ, DJ Jind và Marka.

Bình Định  1.jpg

Sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa tầm cao lần đầu tiên tại Bình Định. Với chương trình đặc sắc, màn bắn pháo hoa tầm cao hoành tráng, hứa hẹn sẽ là hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Theo UBND tỉnh Bình Định, chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024, với nhiều hoạt động xuyên suốt diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 8/2024, sẽ có các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải TeqBall Quốc tế từ ngày 6 đến 9/6 với 53 quốc gia và trên 150 vận động viên tham dự; giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 vào ngày 21 đến 23/6 với sự tham gia trên 10.000 vận động viên; Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” vào giữa tháng 8 và nhiều sự kiện thể thao, văn hóa khác.

Bình Định  2.jpg
Du khách đến Bình Định sẽ được trải nghiệm hàng loạt hoạt động đặc sắc dịp hè

Chuỗi sự kiện nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2024 và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định với chủ đề “Điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn” đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần kích cầu du lịch, thu hút du khách và các nhà đầu tư đến với Bình Định.

Hồ Giáp