Theo thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường, số lượng cán bộ, nhân viên về hưu mỗi năm của ngành khá lớn. Dự kiến trong 3 năm tới, số này có thể lên đến khoảng vài trăm người/năm. 

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, việc tìm kiếm lực lượng bổ sung đang là vấn đề cấp bách. Vì thế, Tổng cục đã phối hợp với Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân mở chuyên ngành đào tạo Quản lý thị trường để đào tạo được những đội ngũ cán bộ quản lý thị trường trẻ, tinh nhuệ.

Như vậy, lần đầu tiên sau hơn 60 năm thành lập, lực lượng quản lý thị trường sẽ được đào tạo chính quy, bài bản trong một trường đại học. 

{keywords}

Lần đầu tiên sau hơn 60 năm thành lập, lực lượng quản lý thị trường sẽ được đào tạo bài bản.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân là trường đại học đầu tiên đào tạo chính quy bậc đại học cho lực lượng Quản lý thị trường. Thỏa thuận được ký vào hôm nay (4/1). Số lượng sinh viên dự kiến tuyển ban đầu khoảng 50-60 học viên.

Theo thỏa thuận, hai đơn vị sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo đại học và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực lượng quản lý thị trường phục vụ hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại nói riêng, phục vụ sự nghiệp nguồn nhân lực kinh tế nói chung.

Thời Vũ

Thiếu Lâm Tự đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Kung Fu

Thiếu Lâm Tự đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Kung Fu

Chuyên ngành mới sẽ chiêu mộ những người yêu thích võ thuật từ khắp nơi trên thế giới. Song chương trình học dự kiến vẫn được truyền tải bằng tiếng Trung.