Năm 2022, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển sinh 41 ngành đào tạo đại học, trong đó có 26 ngành đào tạo sư phạm và 15 ngành đào tạo ngoài sư phạm. 

Năm nay, trường tuyển sinh mã ngành đào tạo mới là Ngôn ngữ Trung Quốc. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc, người học sẽ nắm vững kiến thức, thành thạo kĩ năng ngôn ngữ và có năng lực biên - phiên dịch trong các lĩnh vực như du lịch, thương mại và văn hoá. 

{keywords}
Ảnh minh họa.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết năm 2022, ngoài 4 phương thức tuyển sinh truyền thống, chiếm phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh, trường có thêm phương thức sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do trường tổ chức: 

- Phương thức 1: Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Điều kiện đăng ký phương thức này là thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm tất cả các học kì ở bậc THPT đạt loại khá trở lên. Thời gian đăng ký theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT. 

- Phương thức 2: Xét tuyển thẳng 

Nhà trường xét tuyển thẳng các thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng được quy định tại Quy chế tuyển sinh trình độ ĐH, CĐ ngành Giáo dục Mầm non của Bộ GD-ĐT. 

Trường tổ chức cho thí sinh tự chọn, đăng kí viết bài luận (chủ đề, hình thức, thời gian thu bài luận sẽ thông báo sau) và ưu tiên cộng điểm hoặc phỏng vấn xét tuyển thẳng nếu thí sinh có bài luận được đánh giá tốt. 

Ngoài ra, trường còn xét tuyển thẳng các thí sinh là học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi; học sinh các trường THPT chuyên; học sinh các trường THPT trực thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh; học sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế. 

Điều kiện đăng ký phương thức này là thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2022 có hạnh kiểm tất cả các học kì đạt loại Tốt, có học lực giỏi cả 3 năm ở bậc THPT và phải thỏa mãn một trong các điều kiện quy định sau: 

+ Thí sinh là học sinh đội tuyển cấp tỉnh/thành phố hoặc đội tuyển của trường THPT chuyên trực thuộc các trường đại học được tham dự kì thi học sinh giỏi quốc gia. + Thí sinh là học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố/trường đại học ở bậc THPT. + Thí sinh là học sinh trường THPT chuyên hoặc các trường THPT trực thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh. 

+ Thí sinh có các chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế IELTS hoặc TOEFL iBT hoặc TOEIC; DELF hoặc TCF; HSK và HSKK; chứng chỉ Tin học quốc tế MOS (thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2022). Thời gian đăng ký từ ngày 1/6 đến 5/7/2022. 

- Phương thức 3: Xét tuyển sử dụng kết quả học bạ THPT 

Điều kiện đăng ký: 

+ Đối với các ngành đào tạo giáo viên: Thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 có hạnh kiểm tất cả các học kì ở bậc THPT đạt loại tốt và học lực 3 năm đạt từ giỏi trở lên. + Đối với các ngành khác (ngoài sư phạm): Thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 có hạnh kiểm tất cả các học kì và học lực 3 năm ở bậc THPT đạt từ khá trở lên. Thời gian đăng ký từ ngày 1/6 đến 5/7/2022. 

- Phương thức 4: Xét tuyển sử dụng kết quả thi năng khiếu vào các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục Mầm non và Giáo dục Mầm non - Sư phạm Tiếng Anh. Điều kiện đăng ký là thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm tất cả các học kì ở bậc THPT đạt loại khá trở lên. Thời gian đăng ký từ ngày 6/5 đến 5/7/2022. 

- Phương thức 5: Sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức. 

Theo đó, thí nghiệm sinh học và thực hiện một số bài thi (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lý thuyết, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý) sử dụng kết quả thi để đăng ký học tuyển vào trường đào tạo của học. Mỗi ngành học sẽ xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực 2 môn (hệ thống nhân và cộng điểm ưu tiên, nếu có). Các ngành có thi năng khiếu sẽ xét tổng thể thi năng khiếu kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực (hệ thống nhân và điểm cộng ưu tiên, nếu có). 

Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng (2 tổ hợp để vào cùng 1 ngành hoặc vào 2 ngành khác nhau). Đối với thí sinh có 2 nguyện vọng xét tuyển theo phương thức 5, nhà trường xét nguyện vọng 1 trước, nếu nguyện vọng thứ nhất không trúng tuyển, nguyện vọng 2 được xét tuyển như nguyện vọng thứ nhất. Điều kiện đăng ký là thí sinh có hạnh kiểm tất cả các học kì ở bậc THPT từ loại khá trở lên và điểm trung bình chung của 5 học kì (học kì 1,2 lớp 10, 11 và học kì 1 lớp 12) từ 6.5 trở lên (không có học kì nào dưới 6.5). 

Từ ngày 3/3 – 1/4/2022, nhà trường sẽ mở cửa đăng kí trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ: http://tuyensinh.hnue.edu.vn. Ngày 7/5/2022, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ tổ chức thi các môn đánh giá năng lực tại trường bằng hình thức thi viết trực tiếp trên giấy. 

Thanh Hùng

Điểm chuẩn ĐH Sư phạm Hà Nội cao nhất là 28,53 điểm

Điểm chuẩn ĐH Sư phạm Hà Nội cao nhất là 28,53 điểm

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2021 vào các ngành theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Điểm chuẩn ngành Sư phạm Tiếng Anh là cao nhất với 28,53 điểm.

Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển hơn 2.200 chỉ tiêu năm 2022

Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển hơn 2.200 chỉ tiêu năm 2022

Trường ĐH Luật Hà Nội vừa thông báo về phương án tuyển sinh dự kiến trình độ đại học năm 2022.