- Lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có cuộc thi tìm kiếm ảo thuật gia dành cho mọi đối tượng với giá trị giải thưởng cho người thắng cuộc là 50 triệu đồng kèm nhiều phần quà khác.

Bộ môn ảo thuật lĩnh vực không có giới hạn của sự sáng tạo với môi trường biểu diễn đa dạng, mọi lúc mọi nơi với nhu cầu xem biểu diễn là rất lớn. Tuy nhiên, các chương trình biểu diễn ảo thuật qui mô không nhiều nên các nhà ảo thuật của Việt Nam chưa thực sự được công chúng biết đến nhiều. Xuất phát từ thực tế như vậy, HeartLink đã đứng ra tổ chức cuộc thi tìm kiếm ảo thuật gia với hình thức thi hoàn toàn mới.

{keywords}

Sân chơi cho các ảo thuật gia tại VN rất thiếu

Theo đó, các ảo thuật gia sẽ tham dự chương trình tại các địa điểm khác nhau với bối cảnh khác nhau tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM nhằm tìm ra những tiết mục ảo thuật đặc sắc nhất cũng như những ảo thuật gia tài năng nhất Việt Nam.

NSND Tâm Chính - thành phần ban tổ chức cho biết, cuộc thi không giới hạn độ tuổi. Tiêu chí chấm dựa trên các yếu tố sáng tạo, kỹ năng biểu diễn, kỹ năng giao tiếp giữa ảo thuật gia với khán giả. Bởi theo nguyện vọng của BTC thì sẽ đưa bộ môn ảo thuật vào các trường học như một môn năng khiếu.

Theo tiết lộ của BTC, các bài thi ảo thuật của các thí sinh sẽ được dựng thành các clip phát trên mạng. Giải nhất dành cho quán quân gồm 50 triệu đồng tiền mặt và các phần quà tặng giá trị từ BTC và nhà tài trợ. Giải nhì và giải ba trị giá 10 triệu đồng và các phần quà tặng giá trị từ BTC và nhà tài trợ.

Cũng theo đại diện nhà sản xuất chương trình, toàn bộ các phần thi sẽ được ghi hình và phát sóng trên các phương tiện truyền thông theo chương trình truyền hình thực tế dài kỳ và phù hợp với các kênh truyền thông tại Việt Nam.

Một số tiết mục ảo thuật nguy hiểm trong các gameshow truyền hình đã gặp phải phản ứng dữ dội của dư luận khi để xảy ra lỗi, vậy ban tổ chức có kế hoạch ra sao để kiểm soát các tiết mục?

Ttrước chất vấn này, đại diện ban tổ chức đã có những chia sẻ thẳng thắn. "Vấn đề báo chí hỏi ban tổ chức chắc chắn sẽ lưu tâm. Chúng tôi sẽ cố gắng để không xảy ra những điều không hay. Mỗi người đăng ký tham gia cuộc thi sẽ phải có bản đăng ký tiết mục cụ thể và chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát để không xảy ra điều không hay như trường hợp Tấn Phát uống nhầm axit ở cuộc thi Tìm kiếm tài năng VN", ông Hải - đại diện BTC nói.

Ánh Ngọc