Chiều 3/6, trong buổi họp báo khởi động cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) tại TPHCM, ban tổ chức (BTC) đã công bố nhiều điểm mới lạ cho mùa giải năm nay. 

BTC cho biết tiêu chí đối với các thí sinh vẫn giữ nguyên như năm ngoái. Tuy nhiên, format năm nay sẽ bám sát cuộc thi Miss Grand International (Hoa hậu Hoà bình Quốc tế) và cuộc thi chủ nhà Miss Grand Thailand (Hoa hậu Hoà bình Thái Lan) với nhiều thay đổi.

LHP12.jpg
Hoa hậu Hoà Bình Việt Nam 2023 - Lê Hoàng Phương.

Đáng chú ý, lần đầu tiên tại Việt Nam có phần thi mới Best Seller (Bán hàng online). Các thí sinh sẽ livestream bán hàng và giải thưởng được tính dựa trên doanh số thu vào cuối cuộc thi. Theo đó, giải thưởng Best Seller là một trong những đổi mới nhận được nhiều quan tâm của Miss Grand Thailand các năm gần đây. 

Ông Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn Miss Grand VietNam cho hay, việc bám sát cuộc thi Miss Grand International mang đến thuận lợi cho các thí sinh của Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

“Chúng tôi không chắc Miss Grand International sẽ có thêm phần thi Best Seller nhưng việc bám sát cuộc thi chủ nhà Miss Grand Thailand cũng là sự chuẩn bị tốt cho đại diện Việt Nam. Hơn nữa, trong thời đại bán hàng 4.0, cho thí sinh được tiếp xúc với phương thức này cũng là cơ hội để các bạn trải nghiệm công việc mới, biết đâu sẽ ứng dụng được sau khi cuộc thi kết thúc”, ông Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Ngoài ra, BTC còn quyết định tổ chức cuộc thi Grand Voice Awards để tìm ra tài năng âm nhạc. Đây cũng là lần đầu trong khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2024, các người đẹp có dịp thể hiện khả năng ca hát với khán giả.

Ban giám khảo Miss Grand Vietnam 2024 gồm: NSND Vương Duy Biên và các hoa hậu: Hà Kiều Anh, Thùy Tiên, Lê Hoàng Phương, Đoàn Thiên Ân, siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Quốc Trường.

Lịch trình về cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 7, tháng 8. Địa điểm đăng cai tại Bình Thuận với nhiều phần thi đáng mong đợi. Tân hoa hậu sẽ là cô gái hội tụ đủ những tiêu chí cần thiết để đến với đấu trường quốc tế Miss Grand International 2024.

Cũng theo BTC, Miss Grand International 2027 sẽ chọn Việt Nam để đăng cai.

Trailer chính thức của Miss Grand Vietnam 2024:

Phước Sáng
Ảnh: BTC