Ca sĩ Long Nhật mới tổ chức mini show kỷ niệm 33 năm ca hát cùng sinh nhật lần thứ 21 (nam ca sĩ giấu tuổi thật vì luôn thấy mình trẻ - PV) với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng phía Bắc như NSND Trần Nhượng, NSƯT Xuân Bắc,…

Trong chương trình, nam ca sĩ tái hiện những bản hit như Ở hai đầu nỗi nhớ, Ai ra xứ Huế,… và đặc biệt là ca khúc Tìm lại người xưa - dựa trên một câu chuyện tình có thật của cố nhạc sĩ Phạm Anh Cường. Màn thể hiện giàu xúc cảm cùng những dòng chia sẻ tâm can của Long Nhật về câu chuyện đã khiến người nghe xúc động.

Long Nhật và NSND Trần Nhượng.

Trên sân khấu, NSND Trần Nhượng chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ bên ca sĩ Long Nhật sau nhiều năm quen biết và hợp tác. Ông từng mời Long Nhật đóng vai chính - ca sĩ Bảo Long khi dựng vở kịch Dưới ánh đèn.

"Một ca sĩ được mời đóng kịch với nhân vật là ca sĩ, lợi thế duy nhất của Long Nhật là hát. Thế nhưng, khi tham gia diễn xuất, giới chuyên môn đã đánh giá cao Long Nhật. Nhiều người nói Long Nhật xứng đáng đoạt huy chương Vàng của Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc năm 2018. Nhưng là nghệ sĩ kịch tay ngang, chắc ban giám khảo còn chút e dè nên Long Nhật chỉ được trao huy chương Bạc. Thực sự, tôi nể phục một người đắm đuối, miệt mài với nghề suốt 33 năm qua như Long Nhật", NSND Trần Nhượng chia sẻ.

Long Nhật và Xuân Bắc.

Hiếm khi sự kiện nào NSƯT Xuân Bắc đến sớm và về muộn như sự kiện của Long Nhật. Anh cho biết mình và người bạn thân - NSND Tự Long yêu mến và quý trọng Long Nhật. "Phải là người làm việc cùng với nam ca sĩ mới thấy được sự miệt mài, chỉn chu và cẩn trọng với nghề như Long Nhật. Chính vì thế, kỷ niệm 33 năm ca hát của anh, tôi không thể không có mặt", NSƯT Xuân Bắc nói. 

Minishow kỷ niệm 33 năm ca hát của Long Nhật kèm tiệc tổ chức sinh nhật muộn vì vào đúng ngày sinh nhật của anh (19/10), quê nhà anh ở Huế đang bị lũ lụt, ngay chính biệt thự - nơi gia đình Long Nhật sinh sống cũng ngập nặng, cả gia đình phải lên thuyền di tản đến nơi khác. Nhắc lại ký ức tươi mới này, đôi mắt nam ca sĩ không khỏi rưng rưng.

Long Nhật khóc khi nhắc lại những ngày Huế chìm trong biển nước.

Do ba vợ mới mất và còn vướng 2 con nhỏ, bà xã Long Nhật hiện đang ở Hải Phòng không thể ở Hà Nội dự lễ kỷ niệm và sinh nhật ông xã. Thay vào đó, 2 con lớn đồng hành cùng anh ở chương trình này. Đây là lần hiếm hoi các con xuất hiện bên cạnh cha ruột trước khán giả và giới truyền thông. Con trai và con gái của Long Nhật gửi lời cảm ơn tới mọi người vì đã luôn ủng hộ cha suốt chặng đường 33 năm ca hát.

Hai con thể hiện tình cảm với Long Nhật trên sân khấu.

Minishow kết thúc bằng màn thổi nến mừng sinh nhật tuổi 20+ của nam ca sĩ. Anh không muốn tiết lộ tuổi thật bởi thấy luôn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng nghệ thuật và cống hiến. Nam ca sĩ khẳng định sẽ theo nghiệp hát đến lúc tàn hơi. Dù 33 hay tới 43, 53 năm đi chăng nữa, nếu còn có thể hát, anh vẫn chạy show phục vụ khán giả, kiều bào.

Long Nhật sinh ra trong một gia đình có cha là nhà thơ, nhà thi pháp Nguyệt Đình. Khi biết anh thi tuyển vào đoàn ca nhạc Hải Đăng - Nha Trang, cha anh đã phản đối. Mẹ Long Nhật đã giấu chồng cho con trai tiền đi thi. Sau đó, anh trở thành ca sĩ chính thức của đoàn Hải Đăng. Những năm của thập niên 90 thế kỷ trước, Long Nhật phát triển sự nghiệp qua các ca khúc Mấy nhịp cầu tre, Ở hai đầu nỗi nhớ, Nhớ nhau hoài, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế… 

Long Nhật hát Tìm lại người xưa: