Lan Phương và Hồng Đăng trong 'Thương ngày nắng về'. 

Vào vai Khánh, vợ của Đức (Hồng Đăng), Lan Phương là diễn viên có nhiều cảnh tương tác nhất với Hồng Đăng trong Thương ngày nắng về suốt hơn 1 năm phim bấm máy. Ngày 14/7, Thương ngày nắng về chính thức đóng máy sau 13 tháng, phục vụ cho 87 tập phim. Gần như tất cả các diễn viên chính đều có bài đăng chia sẻ ảnh hậu trường ngày quay cuối cùng cảm xúc đồng hành với bộ phim. Tuy nhiên không một ai nhắc đến Hồng Đăng - nam diễn viên chính của Thương ngày nắng về, ngoại trừ Lan Phương.

Những ngày qua Thương ngày nắng về phải tiến hành quay gấp gáp những cảnh cuối, cộng với phải quay lại nhiều cảnh phim do kịch bản phải chỉnh sửa vì bị cắt nhân vật Đức. Hồng Đăng sang châu Âu từ giữa tháng 6 vì công việc riêng và sau đó vướng vào lùm xùm đời tư nên không thể trở về Việt Nam. Từ tập 40 của phần 2, nhân vật Đức của Hồng Đăng hoàn toàn biến mất, thậm chí còn bị xóa khỏi phần giới thiệu đầu phim. Nhiều tập qua, Đức thi thoảng được nhắc tên mà hoàn toàn không lộ diện. Hình ảnh các ngày quay cuối Thương ngày nắng về cũng hoàn toàn vắng bóng nam diễn viên này.

Lan Phương cùng dàn diễn viên 'Thương ngày nắng về' trong ngày đóng máy. 

Tối 16/7, 2 ngày sau khi hoàn thành cảnh cuối của Thương ngày nắng về, diễn viên Lan Phương chia sẻ ảnh hậu trường bên các diễn viên trong ngày đóng máy cùng bài viết dài. Cô kể lại quá trình khó khăn khi tham gia bộ phim vào giai đoạn quá nhạy cảm và khó khăn đồng thời gửi lời cảm ơn đến ê kíp, trong đó có bạn diễn Hồng Đăng. 

"Bộ phim kéo dài 1 năm 1 tháng, bắt đầu từ trận hè nắng nóng khủng khiếp năm ngoái, cả đoàn hơn 40 người nhễ nhại mồ hôi trong căn hộ hơn 40 độ của Khánh - Đức cả tuần liền. Rồi lênh đênh qua mấy mùa dịch, thu sang, đông đến, rồi lại xuân, rồi mưa bão và kết thúc vào một ngày nắng vàng ngập trời.

Bấm máy bộ phim cũng là lúc Phương khởi nghiệp kinh doanh với vô vàn mệt nhọc, khó khăn. Đối diện với hàng ngàn vấn đề mỗi ngày để rồi khi đến phim trường lại là lúc được thoải mái nhất khi Phương không phải lo nghĩ nhiều nữa mà chỉ tập trung vào 1 vấn đề của Khánh mà thôi. Khánh trải qua khó khăn rồi mạnh mẽ lên mỗi ngày cùng là cách Phương bước qua khó khăn và trở nên bản lĩnh hơn trong kinh doanh và trong cuộc sống". 

Những tập gần đây Lan Phương diễn mà không có Hồng Đăng bên cạnh. 

Lan Phương gửi lời cảm ơn dài toàn bộ ê kíp làm phim, đặc biệt nhắc tới đạo diễn Bùi Tiến Huy, biên kịch Nguyễn Thu Thủy, các diễn viên Ngọc Huyền, Phan Minh Huyền, NSND Lan Hương và NSƯT Thanh Quý. Lan Phương cũng dành 1 câu để nói đến ông chồng màn ảnh dù không tag tên nam diễn viên. "Cảm ơn anh Hồng Đăng về những cảnh quay thật nhiều cảm xúc với em". 

Thương ngày nắng về 2 sẽ kết thúc ở tập 54, lên sóng vào ngày 3/8 tới. 

Hồng Đăng và Lan Phương trong trích đoạn phim Khánh và Đức ly hôn

Quỳnh An