Clip hậu trường đám cưới Duy - Trang - cảnh kết 'Thương ngày nắng về 2'

Trước đó có thông tin cho rằng phần 2 Thương ngày nắng về có độ dài 51 tập, dự kiến phát sóng tập cuối vào 27/7. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào lịch quay bổ sung, quá trình biên tập dựng phim nên có thể kéo dài hoặc ngắn hơn dự kiến.

Ngày 14/7, đúng vào thời điểm Thương ngày nắng về 2 đóng máy và hoàn thành những cảnh cuối cùng, đại diện VFC xác nhận với VietNamNet phim có độ dài chính thức là 54 tập. Như vậy Thương ngày nắng về 2 sẽ chia tay khán giả vào ngày 3/8 tới. 

Cảnh đám cưới Trang - Duy.  

Ngày 13/7, Thương ngày nắng về 2 tiến hành quay cảnh kết là đám cưới Duy - Trang ở bối cảnh ngoài trời của một resort ngoại thành Hà Nội. Các diễn viên đã lần lượt chia tay vai diễn của mình như NSND Lan Hương, NSND Minh Hòa, NSND Tiến Đạt... Hai diễn viên chính của phim là Huyền Lizzie và Đình Tú thực hiện những cảnh quay cuối vào ngày 14/7. 

Theo hình ảnh hậu trường được ê kíp cung cấp thì ngoài các nhân vật được yêu thích sẽ xuất hiện trong những tập sắp tới như Phong, Vân, Trang, Duy, mẹ con Khánh, bà Nhung, bà Nga, cậu Vượng của hiện tại thì còn có sự trở lại của mẹ Nga, bố Mậu, Khánh, Trang... hồi nhỏ. Tuy nhiên không rõ các nhân vật này sẽ được đạo diễn và biên kịch cho "gặp nhau" trong hoàn cảnh như thế nào. Điều này càng khiến khán giả tò mò. 

Có một điều chắc chắn là đám cưới của Duy - Trang sẽ diễn ra với sự góp mặt của các nhân vật yêu thích. Tuy nhiên không rõ Vân - Phong cùng Khánh và bác sĩ Minh có cái kết đẹp tương tự như vậy không. Hình ảnh hậu trường được các diễn viên chia sẻ cho thấy cảnh gia đình bà Nga hạnh phúc đón con đầu lòng của cậu Vượng và Mơ cũng như buổi ra mắt sách tranh của Vân. 

Như vậy tính cả 33 tập của phần 1 và 54 tập của phần 2, Thương ngày nắng về có độ dài 87 tập (45 phút/ tập) và là một trong những bộ phim truyền hình dài tập nhất của VTV. Phim bắt đầu phát sóng từ tháng 11/2021 và gián đoạn trong khoảng thời gian 2 tháng để chuẩn bị cho phần 2 trước khi trở lại sóng VTV từ 4/4 và kéo dài 4 tháng.

Đây cũng là bộ phim hiếm hoi vừa quay vừa phát sóng của VTV phải tiến hành chỉnh sửa kịch bản và quay lại nhiều cảnh do phải cắt vai Đức vì sự cố cá nhân của diễn viên Hồng Đăng