Tết “mới” kéo theo những băn khoăn mới của người làm chủ

Sau tác động của làn sóng Covid-19 lần thứ 4, vài thói quen sinh hoạt đã thay đổi, trong đó có việc hạn chế tiếp xúc, ngại đi đến những nơi đông người. Người ta dần chấp nhận sự vắng bóng của khung cảnh chen chân hối hả, trên tay những giỏ quà Tết, trên môi những câu chúc, những câu chào hỏi rôm rả góc phố. Các chủ cửa hàng cũng ôm những băn khoăn về doanh thu dịp cận Tết.

Anh Tùng, chủ cửa hàng Sun H Mart bộc bạch: “Mọi năm đông vui lắm, lớp khách quen, lớp thì khách tiện đường ghé qua cửa hàng mua quà biếu Tết, năm nay dịch giã có vẻ thưa hơn hẳn, nếu chỉ buôn bán trực tiếp theo cửa hàng truyền thống thì thật sự căng”. 

{keywords}
Nhiều chủ cửa hàng băn khoăn về việc buôn bán mùa Tết này

Mặt khác, do những khó khăn tài chính và tình hình dịch vẫn còn khó lường, lượng người chọn ở lại thành phố ăn Tết năm nay tăng đáng kể. Điều này càng hằn sâu những băn khoăn của chủ cửa hàng về việc sụt giảm doanh thu. Những câu hỏi lấp lửng như “Có nên nhập hàng thêm?”, “Tình hình liệu sẽ thế nào cho đầu ra quà Tết năm nay?” trở nên khó ước lượng hơn bao giờ hết.

Dù gặp nhiều hạn chế, song trao nhau những giỏ quà vẫn là cách để người ta tỏ lòng với nhau mỗi dịp Tết về. Hiểu được tâm ý đó, cả người bán và người mua đều chủ động tiếp cận những cách thức mới, sao cho quà vẫn được trao đi, tình yêu thương vẫn được lan tỏa như truyền thống vốn có. Vậy nên, năm 2022 đã chứng kiến một sự chuyển giao hình thức đầy ý nghĩa trong văn hóa quà Tết!

{keywords}
Quà Tết 2022 sẽ được các chủ cửa hàng chuẩn bị gửi đến người tiêu dùng theo hình thức mới

GrabMart và những chuyến xe công nghệ kết nối yêu thương

Trong vô vàn thách thức của việc thích nghi với Tết “mới”, sự liên kết với các kênh bán hàng online đã mở ra cánh cửa tiềm năng cho nhiều cửa hàng bán lẻ trên cả nước, điển hình là GrabMart. Tiếp tục duy trì văn hóa quà Tết với mong muốn trở thành cầu nối trao gửi yêu thương, GrabMart đã mang đến những thay đổi tích cực, vừa tiện lợi cho người dùng, vừa san sẻ gánh lo tiêu thụ cho các đối tác cửa hàng.

Tham gia GrabMart từ tháng 5/2021, anh Tùng, chủ cửa hàng Sun H Mart chia sẻ rằng quyết định kết hợp kinh doanh online đã giúp cửa hàng anh cải thiện doanh thu đáng kể: “Trước đây, tôi sợ hàng tồn Tết do cửa hàng cũng chỉ buôn bán loanh quanh trong khu, thường phải canh người dân xung quanh hay thích mua gì, thường biếu Tết những mặt hàng nào thì mới dám nhập, hoặc chủ yếu khách tạt ngang tiệm thì mua thôi. Nhưng giờ đỡ hơn rồi, đăng ký bán online, phục vụ cho nhiều tệp khách hàng nên tôi cũng mạnh dạn nhập hàng nhiều hơn”.

{keywords}
Anh Tùng chủ cửa hàng đang Sun H Mart đang kiểm tra đơn hàng với đối tác tài xế Grab

Chị Nhật Minh, chủ cửa hàng Minh Minh Foods, cũng công nhận sự tăng trưởng doanh thu kể từ khi “kết giao” với GrabMart. Chị Minh chia sẻ: “Trước đây, nguồn shipper của cửa hàng mình thường hay thiếu hụt thất thường, chuyện này làm mình rất lo khi chạy đơn hàng Tết. Nhưng từ khi hợp tác với GrabMart, mình chỉ cần gói hàng, còn việc giao đã có đội ngũ shipper lo nên chẳng sợ bị giao trễ cho khách”.

Chị Minh cũng công nhận sự tiện lợi này đã góp phần tăng doanh thu của cửa hàng, để công việc được vào guồng suôn sẻ, mà Tết nhất vẫn bán chạy đều như mọi năm. Đây cũng là mong mỏi chung của tất cả chủ cửa hàng cho những canh cánh lo toan buôn bán ngày Tết.

{keywords}
Các cửa hàng quyết định “kết giao” với GrabMart để tăng cơ hội kết nối với người dùng

Là một người chuyên tâm, tỉ mỉ trong việc gói quà, anh Tùng - chủ cửa hàng Sun H Mart cho hay: “Sau mỗi ngày bán hàng, tôi thường dành thời gian vào đọc phản hồi của người mua, nhất là Tết nữa, mình cũng muốn khách nhận được giỏ quà Tết ưng ý nhất. Dùng lời khen hay góp ý tôi đều ghi nhận để cải thiện chất lượng sản phẩm tốt hơn”.

GrabMart đã đem đến cho anh Tùng, chị Minh và nhiều chủ cửa hàng khác một hướng đi mới, nơi mà họ có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn nhất trong từng giỏ quà Tết. Với những nỗ lực duy trì văn hóa tặng quà đón năm mới, GrabMart đã góp phần xóa nhòa khoảng cách bằng việc kết nối các đối tác bán hàng đến nhu cầu thị trường. Từ đó, người bán có thêm cơ hội thu nhập, người mua có thêm lựa chọn mua sắm tiện lợi và người nhận được đong đầy niềm vui trong mỗi gói quà.

Ngọc Minh