Làng Trong Phố là một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền, được coi là phần tiếp nối của phim Phố Trong Làng. Ở phần này, nội dung phim được khai thác ở khía cạnh hoàn toàn mới, tập trung chính vào cặp đôi Hiếu - Hoài cùng tuyến nhân vật, như một làn gió mới giúp bộ phim khác lạ, thêm phần hấp dẫn và thu hút khán giả hơn.

Sóng gió bắt đầu từ việc chiếc cần câu cơm chính của Hiếu - Mến (Doãn Quốc Đam) bị bẻ gãy, hồ cá với biết bao tâm huyết, mồ hôi và nước mắt của hai anh em bị xã thu hồi. Thua keo này ta bày keo khác, Hiếu cùng Mến sang làng bên đàm phán chuyện mua cá nhưng Hiếu phát hiện chủ hồ cho cá ăn thuốc; cộng với Hiếu bị chủ hồ xúc phạm cho rằng Hiếu mang mác tù tội, Mến thì nát rượu còn bày đặt làm ăn lương thiện khiến hai bên xảy ra xung đột. Cơ hội làm lại của hai anh em một lần nữa lại vụt mất. 

Nghĩ đến việc bị người làng coi thường, mặc cảm về quá khứ khiến Hiếu thấy cuộc sống ở nơi thôn quê ngày càng trở nên ngột ngạt, anh chán nản không muốn tiếp tục làm cùng với Mến nữa mặc cho Mến hết lời khuyên ngăn. Chuyện công việc còn đang “rối như tơ vò” thì lại đến chuyện gia đình. Vợ Hiếu phải đi làm ca kíp đêm hôm, ở nhà chỉ có hai bố con lủi thủi, đã có những lúc vì thế mà hai vợ chồng xảy ra bất hòa. Hiếu cũng muốn được như gia đình nhà người ta, vợ chồng con cái được quây quần bên nhau mỗi tối.

Anh không muốn đàn ông sức dài vai rộng để vợ mình vươn trải vất vả kiếm tiền và mang cái mác ăn bám vợ. Hiểu được mong muốn này của Hiếu, Mến ủng hộ và đưa cho Hiếu một số tiền để giúp Hiếu bước đầu ổn định được cuộc sống khi lên thành phố. Hiếu cảm động và dường như đó là liều thuốc tăng lực giúp Hiếu trở nên mạnh mẽ và vững chắc hơn với kế hoạch của mình.

Biết được ý định của chồng, Hoài (Trần Vân) cũng muốn cả gia đình được ở cạnh nhau nhưng Hoài nói phải cân nhắc thật kỹ vì trên thành phố chi phí sinh hoạt đắt đỏ, nhà cửa không có phải đi thuê, kiếm nhiều thì cũng phải chi nhiều, thà cô cứ cố gắng làm “dấn” thêm một chút….Nhưng Hiếu cho rằng, mình có sức khỏe, không nề hà bất kỳ việc gì, việc kiếm tiền là trách nhiệm của anh chứ không phải của riêng Hoài; thấy vợ phải bươn trải vất vả kiếm tiền mà luôn phải tỏ ra bình thường là điều khiến anh cảm thấy thấy xấu hổ. 

Nhìn hàng xóm tíu tít quây quần, Hiếu thấy chạnh lòng vì ở nhà chỉ có 2 bố con lủi thủi. Anh muốn cả gia đình được bên nhau, cuối cùng Hoài cũng đồng ý nhưng không quên dặn dò lại Hiếu làm gì cũng phải suy nghĩ thấu đáo để làm chỗ dựa cho hai mẹ con.

Trước khi Hiếu lên thành phố, Đông (Đức Hiếu) - trưởng công an xã Tân Xuân cũng dặn dò anh phải biết kiềm chế, làm gì cũng phải suy nghĩ thật kỹ vì đằng sau còn vợ con. Đông nói Hiếu là người tốt nhưng bản tính lại nóng nảy, dễ mất kiểm soát nên cần phải bản lĩnh hơn để tránh rắc rối thì mới phát triển được. Đúng lúc đó thì hai vợ chồng Mến cũng đến để tiễn gia đình Hiếu. Trong buổi chia tay, 2 anh em Hiếu và Mến không khỏi bịn rịn. Gia đình Hiếu vừa đi khuất, Mến cứ ngẩn ra, cảm thấy trong lòng trống trải như mất đi một thứ gì đó. Tuy họ không phải là anh em ruột thịt nhưng tình cảm chân thành họ giành cho nhau khiến cho không ít người cảm thấy ngưỡng mộ.

Hiếu lên thành phố với sự chào đón nồng nhiệt của những thành viên nơi xóm trọ của Hoài. Tuy chỉ mới lần đầu gặp mặt nhưng ai cũng thân thiện khiến cho Hiếu cảm thấy dễ hòa nhập và vui vẻ. 

Tất cả mọi người nơi xóm trọ đều rất dễ mến, trừ Hùng (Tiến Lộc). Lần đầu tiên Hiếu gặp Hùng là khi anh đang mua váy cho Hoài thì bắt gặp Hùng đang tranh cãi với một cô gái trước cửa nhà nghỉ. Trong buổi liên hoan ở xóm trọ Hiếu mới biết Hùng chính là sếp của vợ mình và hai người nhìn nhau với ánh mắt không mấy thiện cảm.

Ngày đầu lên thành phố, Hiếu cảm thấy “choáng ngợp” bởi ở đây cái gì cũng sẵn. Hiếu tính sau này có tiền thì bán nhà ở quê, lên thành phố ở để cho con được sung sướng. Hoài thì cho rằng dù giàu nghèo thì quê hương vẫn là nơi mình quay về vì nơi đó còn có ông bà tổ tiên. Hiếu cũng không nói gì thêm, những lời nói của Mến và ông chủ trọ cứ văng vẳng bên tai khiến cho Hiếu suy nghĩ mãi không thôi

Ngày đầu tiên đi xin việc của Hiếu diễn ra không mấy suôn sẻ, không xin được việc tại trung tâm đã đành, có mối ship hàng thì lại bị bọn bảo kê không cho làm

Trong lúc chưa xin được việc, Hiếu tranh thủ làm “xe ôm” giúp chở chị Lệ - bà cô bốn đời chồng, chị Lệ chủ động nói với Hiếu nếu cần gì hoặc buồn thì cứ gọi cho chị để tâm sự cho đỡ buồn. Sau khi về nhà Hiếu kể cho Hoài nghe về việc này thì cô tỏ ra không hài lòng, ngay lần đầu tiên Hiếu đến xóm trọ Hoài đã nhắc nhở không được giao du với Lệ bởi chị ta không phải là người tử tế gì. Phải chăng Hoài quan trọng hóa vấn đề hay Hiếu chưa hiểu hết những con người ở nơi thành phố này?. 

Về phần Hoài, ở nhà máy cô bị đồng nghiệp ganh tỵ vì tham công tiếc việc, trong lúc cô đang bị nói xấu thì Hùng nghe thấy và đứng ra tỏ vẻ bênh vực cho cô.

Liệu mối quan hệ của Hiếu - chị Lệ, Hoài - Hùng có dừng lại ở đó hay còn xảy ra những vấn đề gì nữa. Cùng đón xem những tập tiếp theo của bộ phim “Làng Trong Phố”, được phát sóng lúc 21h trên kênh VTV1, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào