Ngày 18/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngũ Quốc (56 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) về tội “giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi gãy đổ, ông Hà Văn Nhang có một con trai là anh Hà Minh Vương, bà Nguyễn Thị Nguyệt cũng qua một lần đò và có một con gái là chị Nguyễn Thị Thúy Nga. Do cùng cảnh ngộ nên ông Nhang và bà Nguyệt đã nảy sinh tình cảm rồi kết hôn với nhau.

Chị Nga có chồng là Ngũ Quốc. Đến năm 2019, vợ chồng chị Nga bắt đầu xảy ra mâu thuẫn do Quốc nghi ngờ giữa chị Nga và anh Vương có quan hệ bất chính với nhau.

Bị cáo Ngũ Quốc tại tòa

Khoảng 17h ngày 20/11/2020, khi đang ngồi gần nhà thì Quốc nhìn thấy anh Vương điều khiển xe mô tô chạy ngang qua. Nghĩ anh Vương nhìn đểu mình, Quốc về nhà lấy dao rồi chạy đi tìm tình địch.

Thấy anh Vương đang đứng nói chuyện với chị Nguyễn Thị Út, Quốc xông tới đâm 2 nhát vào nách và sườn trái anh Vương.

Bị đâm bất ngờ, anh Vương hốt hoảng bỏ chạy vào nhà ông Hà Văn Na (cậu ruột anh Vương) ở gần đó. Không buông tha, Quốc đuổi theo, mở cửa vào nhà ông Na tiếp tục đâm nhiều nhát.

Một người hàng xóm thấy ồn ào chạy tới can ngăn cũng bị Quốc đâm vào mu bàn tay gây thương tích. Sự việc chỉ dừng lại khi em trai Quốc tới can ngăn, đoạt con dao trên tay bị cáo

Do được đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Về phần Quốc, sau khi gây án đã bỏ về nhà tắm rửa rồi thuê khách sạn ngủ qua đêm, tới 9h sáng hôm sau thì tới cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, anh Vương khẳng định giữa mình và chị Nga hoàn toàn không có chuyện quan hệ tình cảm, yêu đương, tất cả là do bị cáo tự nghĩ ra rồi gây nên chuyện.

Tỏ ra ân hận trước việc mình gây ra, Quốc trình bày không có ý định dùng dao đâm anh Vương, chỉ định hẹn gặp nói chuyện riêng. Tuy nhiên, lúc gặp anh Vương, bị cáo nổi cơn ghen nên đã dùng dao đâm anh này.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của người khác. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, sau khi gây án đã đầu thú, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự nên cần ghi nhận, giảm nhẹ một phần hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Ngũ Quốc 12 năm tù.