Hôm nay, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã đến thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo ở các địa phương trên cả nước.

Tới thăm và chúc mừng lễ Thiên Chúa giáng sinh tại Giáo xứ Chính tòa, Tổng Giáo phận TP.HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng gửi tới các vị chức sắc, tu sĩ nam nữ, đồng bào Công giáo Giáo xứ Chính tòa và Tổng Giáo phận cũng như trên cả nước lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước là luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, đây là nhu cầu chính đáng của người có tín ngưỡng, tôn giáo.

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm và chúc mừng Giáo xứ Chính tòa, Tổng Giáo phận TP.HCM. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước mong muốn, các vị chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, nêu cao những mặt tích cực, giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo, trách nhiệm công dân, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng một nước VN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng và lẵng hoa tới một số tổ chức và chức sắc tiêu biểu của Công giáo và đạo Tin lành trên cả nước.

Tại Thanh Hóa, Ninh Bình và Thái Bình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng đồng bào giáo dân nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh. 

Ông nhấn mạnh, những ngày này, đồng bào Công giáo cũng như người dân VN và trên toàn thế giới vui mừng chào đón Lễ Giáng sinh.

{keywords}

Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Phúc Lãng (Quảng Xương, Thanh Hóa). Ảnh: VGP

“Giáng sinh đã trở thành ngày vui chung của đồng bào cả nước, là ngày đại đoàn kết. Thay mặt Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất, tình cảm tốt đẹp nhất đến toàn thể bà con giáo dân”, người đứng đầu MTTQ Việt Nam nhấn mạnh.

“Ở đâu có đồng bào Công giáo ở đó có cuộc sống bình yên và phát triển”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói và khẳng định bà con Công giáo đã góp phần to lớn vào sự phát triển chung của đất nước. 

Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn các linh mục đoàn kết bà con giáo dân để góp sức vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện vai trò to lớn của mình trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biển đổi khí hậu.

{keywords}

Các Đức Giám mục tại các địa phương đoàn đến thăm cảm ơn ông Nguyễn Thiện Nhân đã đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc mừng lễ Giáng sinh; đồng thời khẳng định với tinh thần đoàn kết, sống phúc âm, đồng bào Công giáo sẽ cùng chung tay xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp, xã hội bình yên, hạnh phúc.

Tại Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chúc mừng Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, các linh mục và thăm hỏi gia đình giáo dân tiêu biểu ở phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm.

Tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đức Tổng Giám mục Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời chúc sức khỏe, an lành tới Đức Hồng y, các linh mục, tu sỹ và toàn thể bà con giáo dân.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chúc mừng Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn

Bí thư Thành ủy bày tỏ vui mừng với kết quả phát triển của giáo phận thời gian qua và khẳng định bà con giáo dân có đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Thủ đô Hà Nội thời gian qua; tỷ lệ gia đình giáo dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa ở mức rất cao (95%); lao động sản xuất hăng say và chấp hành tốt pháp luật.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chụp ảnh lưu niệm với Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn

Nhắc lại giáo huấn của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI về việc sống Phúc Âm giữa dân tộc, “Một người Công giáo tốt và là một người công dân tốt”, Bí thư Thành ủy mong muốn Đức Hồng y, các linh mục, bà con giáo dân tiếp tục góp sức cùng thành phố thực hiện tốt chủ đề năm 2017 mà thành phố đã đề ra là “Kỷ cương hành chính”, xây dựng hình ảnh Thủ đô gương mẫu, đi đầu cả nước.

{keywords}

Thay mặt Tòa Giám mục và Giáo phận Hà Nội, Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đón nhận và cảm ơn lời chúc chân thành của Bí thư Thành ủy Hà Nội.

“Từ mỗi giáo xứ, các giáo dân đều rất nỗ lực từ việc tích cực lao động sản xuất đến gìn giữ môi trường xanh – sạch – đẹp. Đồng bào Công giáo cũng là các công dân của thành phố, nên mỗi ngày chúng tôi đều cố gắng sống có ích hơn, đóng góp nhiều hơn xây dựng Thủ đô”, Đức Hồng y nói.

Theo VGP, VOV