Thông tin từ FPT cho hay, tham gia Hội nghị Chiến lược FPT 2015, ngoài Ban lãnh đạo FPT, còn có Ban Tổng giám đốc các đơn vị thành viên FPT, Tổng giám đốc các công ty trực thuộc các đơn vị thành viên, Trưởng ban FPT HO, đội quân Chiến lược Toàn cầu hóa và đội quân Chiến lược Công nghệ trong tập đoàn cùng một số đại biểu theo yêu cầu của Chủ tịch FPT.

Theo kế hoạch, năm nay Hội nghị Chiến lược FPT sẽ dành một ngày làm việc để cùng tọa đàm về các chủ đề: toàn cầu hóa, công nghệ và động lực phát triển. Điểm khác biệt trong chương trình Hội nghị Chiến lược FPT 2015, theo đại diện truyền thông FPT, làcác đơn vị sẽ thi trình bày chiến lược theo phong cách STCo (viết tắt của Sáng tác Company, tức là Công ty Sáng tác, đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của FPT - PV)

Theo Ban tổ chức (BTC), mục đích của việc thay đổi hình thức tổ chức chương trình Hội nghị Chiến lược FPT là để tạo tinh thần, niềm tin cho đại biểu vào định hướng chiến lược OneFPT, đồng thời giúp lãnh đạo cũng như cán bộ, nhân viên trong công ty hiểu rõ chiến lược của từng công ty. Các đơn vị trình bày chiến lược sẽ được BTC chấm điểm ở các mục: nội dung, nghệ thuật trình bày và sự sáng tạo, ý tưởng mới lạ khi trình bày chiến lược.

Đặc biệt, các đại biểu dự Hội nghị Chiến lược FPT năm nay sẽ được trải nghiệm đời sống sinh viên khi nghỉ ngơi tại tầng 4 của DomC khu Ký túc xá trường ĐH FPT. Theo đó, trong 2 ngày diễn ra hội nghị, ngày 29 - 30/1/2015, gần 100 lãnh đạo FPT sẽ ngủ giường tầng và ăn cơm suất như sinh viên.

Tầng 4 của DomC khu Ký túc xá ĐH FPT là dành cho học sinh hệ PTTH của FPT sử dụng, Theo quy định của ký túc, người ở không được hút thuốc và chơi bài. Mặc dù có người trực 24/24h nhưng cửa tòa nhà sẽ đóng vào 22h30. Ngoài ra, tầng 4 của DomC còn được lắp đặt hệ thống cửa từ bảo vệ nên an ninh càng được thắt chặt.

Được bố trí nghỉ ngơi tại tầng 4 của DomC, các lãnh đạo FPT sẽ không có hệ thống thang máy hỗ trợ mà phải đi cầu thang bộ. Các đại biểu dự Hội nghị Chiến lược FPT 2015 được BTC bố trí nghỉ ngơi tại 6 phòng, trong đó mỗi phòng có 12 chiếc giường tầng cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho 24 đại biểu. Ngoài ra, mỗi phòng đều có tủ đồ cá nhân kèm theo khóa. Mắc áo, giá để giày, dép, ổ điện... là những tài sản dùng chung.

Cũng theo BTC, sáng và trưa ngày 30/1/2015, các lãnh đạo FPT sẽ ăn cơm suất của sinh viên với mức giá định sẵn 20.000 đồng/suất.

Đại diện BTC cho hay, ý tưởng sử dụng F-Ville và khu Ký túc xá trường ĐH FPT để tổ chức Hội nghị Chiến lược 2015 là của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình. Theo quy định của BTC, những đại biểu bỏ về sẽ bị phạt 500.000 đồng/người.