Ngày 24/1/2015, tại Hà Nội, Công ty FPT Software đã tổ chức lễ tổng kết năm 2014 (Sum-up FPT Software 2014) với chủ đề “1B Mission” cùng khẩu hiệu “Fast & Fungry” (Fast, Fun, Hungry - Nhanh, Vui và Máu lửa).

Sự kiện này cũng được FPT Software tổ chức tại Đà Nẵng và TP.HCM vào các ngày 23/1 và 30/1/2015. Sự kiện “Sum-up FPT Software 2014” tại Hà Nội có sự góp mặt của gần 2.000 cán bộ, nhân viên khu vực miền Bắc.

Tiếp tục truyền thống thể hiện thông điệp bằng hình thức mới lạ, tại sự kiện Sum-up năm nay của FPT Software, phần báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh công ty phần mềm này đạt được trong năm 2014 đã được Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cùng TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm thể hiện bằng màn trình diễn hoạt cảnh tuồng độc đáo. Được biết, Ban tổ chức sự kiện đã mời các diễn viên Nhà hát Tuồng Việt Nam hướng dẫn cho các diễn viên tham gia hoạt cảnh tuồng về phong thái của nhân vật.

Trước đó, tại sự kiện “Sum-up FPT Software” năm 2012 và 2013, báo cáo tổng kết hoạt động đạt được trong năm của doanh nghiệp này đã được Ban lãnh đạo thể hiện bằng các màn trình diễn  hát Rock và đọc Rap sôi động, đặc sắc.

Năm 2014, FPT Software đã hoàn thành kế hoạch đặt ra với doanh thu đạt 2.900 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với năm 2013 và quân số trên 7.000 người, trong đó có gần 1.000 người đang sống và làm việc ở 19 văn phòng tại 9 quốc gia trên toàn cầu. FPT Software hiện có  350 khách hàng là các công ty lớn trên toàn cầu, trong đó có 40 khách hàng có tên trong danh sách Fortune 500.

Không chỉ hoàn thành kế hoạch kinh doanh với mức tăng trưởng cao, năm 2014 FPT Software còn ghi dấu ấn với những trận đánh lớn tại các thị trường quan trọng như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore….

Cụ thể, tại Mỹ, FPT Software đã vượt qua được đối thủ hàng đầu của Ấn Độ và tiếp tục mở rộng mạnh mẽ quy mô dự án với khách hàng DIRECTV, hãng truyền hình vệ tinh số 1 của Mỹ. Hiện FPT Software là một trong các đối tác phát triển ứng dụng theo các xu hướng công nghệ mới cho các dịch vụ truyền hình do DIRECTV cung cấp trên phạm vi toàn cầu. Trong năm 2015, FPT Software và DIRECTV sẽ mở rộng quy mô hợp tác, theo đó FPT Software cần tuyển khoảng 300 kỹ sư CNTT có kinh nghiệm về công nghệ Java, dữ liệu lớn (Big Data), iOS, Android… để làm việc cho dự án với DIRECTV. Kết thúc năm 2014, thị trường Mỹ mang về cho FPT Software gần 40 triệu USD doanh thu, tăng 39% so với năm 2013.

Với thị trường châu Âu, FPT Software đã bước vào “sân chơi” mới khi là công ty CNTT đầu tiên của Việt Nam tiến hành thương vụ M&A trong ngành điện lực, tạo cơ sở cho thị trường châu Âu cũng như mở ra một tập khách hàng mới để có thể khai thác toàn cầu. Thương vụ này cũng mang lại cho FPT Software mô hình kinh doanh mới “Bestshore”, cho phép công ty có thể cùng lúc sử dụng cả nguồn lực trong nước (offshore) và tại nước ngoài (nearshore) để cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả cho khách hàng. Năm 2014, thị trường châu Âu góp gần 20 triệu USD vào donah thu FPT Software, tăng trưởng 117%.

Còn tại Nhật Bản, FPT Software đã vượt qua được những “bài thử” của khách hàng khi dịch chuyển phần công việc từ các thị trường Ấn Độ, Trung Quốc sang Việt Nam. Năm 2014, Nhật tiếp tục là thị trường mang lại doanh thu lớn nhất cho FPT Software, đóng góp 50% tổng doanh thu FPT Software.

Ông Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Software cho biết, trong giai đoạn 2004 - 2013, mức tăng trưởng bình quân về doanh thu và nhân sự của FPT Software đạt con số tương ứng là 49% và 43%. Năm 2014, doanh thu của FPT Software tăng trưởng 35% và nhân sự tăng trưởng 40%. Đây là những tiền đề quan trọng để FPT Software hướng tới những bài toán lớn hơn trong tương lai, đó là con số 1 tỷ USD về doanh thu và 30.000 nhân sự vào năm 2020. “Để đạt được mục tiêu này, FPT Software sẽ phải tăng trưởng nhanh hơn, mạnh hơn cũng như phải có những thay đổi mạnh mẽ về phát triển khách hàng, mở rộng dịch vụ, phát triển nguồn lực và cơ sở hạ tầng”, ông Lâm chia sẻ.

Năm 2015, FPT Sofware đặt mục tiêu tăng trưởng 32% doanh thu và tuyển mới 4.000 nhân viên. Bên cạnh đó, FPT Software cũng sẽ triển khai một số định hướng phát triển chiến lược quan trọng tại một số thị trường trọng điểm. Đơn cử như, tại Mỹ, FPT Software sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển các giải pháp, dịch vụ trên nền công nghệ mới Cloud, Mobility, Analytics. Hay tại Nhật, FPT Software sẽ đẩy mạnh triển khai chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối.

ICTnews xin giới thiệu tới độc giả video màn trình diễn hoạt cảnh tuồng của Ban lãnh đạo FPT Software tại sự kiện “Sum-up 2014” diễn ra ở Hà Nội ngày 24/1/2015:

5 sự kiện nổi bật của FPT Software năm 2014

- Mua lại công ty RWE IT Slovakia và đổi tên thành FPT Slovakia. Thương vụ này mang lại cho FPT hợp đồng trị giá nhiều triệu USD với RWE, tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu và một mô hình kinh doanh mới “bestshore”.

- Công bố 2 chiến lược quan trọng tại thị trường Nhật là đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối và cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud).

- Lọt “Top 100 nhà cung cấp dịch vụ outsourcing toàn cầu” do Hiệp hội các chuyên gia outsourcing chuyên nghiệp quốc tế (IAOP) bình chọn.

- Khởi công xây dựng 2 tòa nhà mới FPT Complex tại Đà Nẵng, F-Ville 2 tại Hà Nội và khánh thành tòa nhà F-Town 2 tại TP.HCM.

-Bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp cao người nước ngoài nhằm đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng của một số thị trường quan trọng: bổ nhiệm ông Hatakeyama Tsutomu, cựu lãnh đạo DHL, Unilever vào vị trí Phó giám đốc FPT Japan; bổ nhiệm ông Olaf Baumann vào vị trí Giám đốc điều hành FPT Slovakia.