Samsung ra mắt Galaxy Note 8 vài ngày trước tại Mỹ. Sản phẩm kế nhiệm “thảm họa Note 7” bị đặt dưới những ánh nhìn vô cùng khắt khe. Theo sau sự kiện, Giám đốc bộ phận di động của Samsung, Koh Dong Jin (DJ Koh) đã có những chia sẻ về thiết bị cũng như ý tưởng phát triển đứng sau.

Pin trên Galaxy Note 8 nằm trong số những câu hỏi được đặt ra. Theo cuộc điều tra nội bộ của Samsung, pin Note 7 chính là nguyên nhân gây ra sự cố cháy nổ khiến công ty phải thu hồi và ngừng sản xuất, gây thiệt hại hàng tỷ USD.

Pin của Note 8 nhỏ hơn pin của Note 7 (3.300mAh so với 3.500mAh), bất chấp thực tế Note 8 to hơn. Ông Koh được hỏi liệu có phải từ Note 8 trở đi, Samsung có ý định dừng tăng dung lượng pin smartphone hay không.

Lãnh đạo Samsung cho hay: “Có vài lý do dẫn tới việc chúng tôi giảm dung lượng pin. Một trong số đó là chip 10nm đã cải thiện tiết kiệm điện thêm 30%. Người dùng cũng có thể điều chỉnh thời gian sử dụng pin dựa theo thói quen dùng điện thoại, làm tăng hiệu quả tổng thể. Bây giờ, tôi có thể bảo đảm rằng pin an toàn. Thiết bị vẫn duy trì hơn 95% pin ngay cả khi đã qua sử dụng 2 năm”.

Nếu những gì ông Koh nói là chính xác, dung lượng pin nhỏ hơn gần 6% không phải vấn đề lớn khi Note 8 tiết kiệm hơn Note 7 30%.

Ngoài ra, ông Koh cũng được hỏi về phản ứng sau khi Note 8 bị chỉ trích là thiếu yếu tố bất ngờ. Ông cho rằng: “Nhu cầu khách hàng rất đa dạng. Một số luôn muốn tính năng mới, số khác lại muốn điện thoại dùng được từ 2 đến 3 năm. Chúng tôi không chỉ gắn bó với đổi mới. Chúng tôi tìm kiếm những tiến bộ có thể được khách hàng thực sự ưa chuộng. Note 8 đã được nâng cấp dựa trên khảo sát người dùng”.

Chắc chắn rằng, bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người và giới phê bình luôn tìm ra tính năng thiếu sót nào đó để chê bai. Có lẽ, Samsung lựa chọn không theo đuổi các tính năng mới mà muốn bảo đảm họ làm điều tốt nhất trên các thành phần khác như chất lượng màn hình, chất lượng camera…

Về dự báo doanh số Galaxy Note 8, ông Koh nói Note 5 bán được 11 triệu máy nên Note 8 có thể bán được hơn thế. Dù vậy, sản lượng có thể được điều chỉnh vì công ty vẫn muốn bán nhiều Galaxy S8 hơn. Theo tờ The Investor, Samsung đặt mục tiêu bán được 48 triệu Galaxy S8 và S8 Plus.