Được tin chiều ngày 21/3, máy bay mang số hiệu MU5735 của Hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc chở 132 người đã không may gặp nạn tại thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 22/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

{keywords}
Binh sĩ lực lượng vũ cảnh Trung Quốc tìm kiếm mảnh vỡ máy bay và vật dụng của nạn nhân dọc sườn núi. Ảnh: Reuters

Máy bay số hiệu MU5735 của hãng China Eastern chở 132 người đã rơi ở khu vực phía tây nam Trung Quốc.

Chuyến bay này khởi hành từ Côn Minh đi Quảng Châu lúc 13h11 (giờ địa phương), theo dữ liệu từ FlightRadar24. Dữ liệu theo dõi của FlightRadar24 kết thúc vào lúc 14h22 (giờ địa phương), khi máy bay ở độ cao gần 1.000 m và đang có vận tốc gần 700 km/h.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, trên máy bay lúc gặp nạn có 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Truyền thông Trung Quốc dẫn lời một nhân viên cứu hộ cho biết chiếc máy bay đã bị vỡ hoàn toàn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị yêu cầu giới chức nước này dùng mọi nguồn lực tổ chức ứng cứu, xác định nguyên nhân tai nạn, điều tra nguy cơ mất an toàn trong lĩnh vực hàng không dân sự, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong hoạt động hàng không.

Thành Nam

Điểm bất thường trong vụ máy bay chở 132 người rơi tại Trung Quốc

Điểm bất thường trong vụ máy bay chở 132 người rơi tại Trung Quốc

Máy bay chở 132 người tại Trung Quốc lao xuống đất trong tư thế gần như thẳng đứng với tốc độ lên tới hàng trăm km/giờ, điều mà các chuyên gia nhận định là ‘rất hiếm gặp’.