"Ông Dobri", 100 tuổi, mặc chiếc áo khoác xác xơ, làm ăn xin đã được tôn vinh như một vị thánh ở Bulgaria, một biểu tượng của lòng hào hiệp tại quốc gia bị nghèo đói và tham nhũng hoành hành.

TIN BÀI KHÁC:


Theo My Sinchew, trong hơn 20 năm, ông Dobri Dobrev đã ăn xin trên đường phố Sofia, nhặt nhạnh của bố thí có giá trị hàng chục nghìn euro và sau đó, trao tặng toàn bộ cho nhà thờ Cơ đốc giáo Bulgaria.

{keywords}

Hành động này đã khiến ông thành người hiến tặng lớn nhất cho nhà thờ Alexander Nevski dù ông vẫn giữ lối sống khổ hạnh.

"Ông ấy trao cho chúng tôi 35.700 leva (18.250 euro) trong năm 2009 trong khi sống thiếu mọi tiện nghi", giám mục Tikhon phụ trách ban quản trị nhà thờ nói. "Dobri là một hiện tượng cực hiếm".

Một số tu viện và nhà thờ khác cũng cho biết, họ nhận được khoảng 2.500 euro và 10.000 euro từ người đàn ông nhỏ bé đi đôi xăng đan da bình dị

Những số tiền trên là khá lớn ở Bulgaria, nơi lương tháng trung bình chỉ 420 euro.

{keywords}

Dobri là một nhân vật mang tính an ủi với người Bulgaria trong bối cảnh xã hội đầy rẫy cảnh tham nhũng và tước đoạt, các nhà xã hội học cho hay. Theodora Karamelska, giáo sư xã hội học tại trường đại học Bulgaria mới ở Sofia nói, với người dân trong nước, Dobri giống như một vị thánh nhờ dáng vẻ lãng mạn và sự giàu có trong tâm hồn của ông.

Thông tin về người đàn ông này rất sơ sài. Chào đời vào mùa hè năm 1914, ông mất một phần thính giác do một trong những vụ Bulgaria bị đánh bom trong Thế chiến II. Trong suốt 20 năm, ông cống hiến hết mình cho việc thu thập của bố thí. Ông Dobri sống trong một căn phòng nhỏ với giường và bàn gần nhà thờ Baylovo, nơi đã được tu sửa với 10.000 leva mà ông hiến tặng.

Báo giới đặt tên cho ông Dobri là "Thánh sống từ Baylovo" và tên gọi của ông - cũng xuất phát từ chữ "tốt đẹp" trong tiếng Bulgaria.

  • Hoài Linh